5 YẾU TỐ KHIẾN NGƯỜI VIỆT ĐỊNH CƯ SÍP NGÀY CÀNG NHIỀU

5 YẾU TỐ KHIẾN NGƯỜI VIỆT ĐỊNH CƯ SÍP NGÀY CÀNG NHIỀU

(GMT+7)
CHIA SẺ

Theo Báo cáo nhân khẩu năm 2011, do Cơ quan Thống kê của Cộng hòa Síp chuẩn bị, tổng dân số của Síp, ước tính vào 2011, là 952.100 người, trong đó:

  • 684.000 có nguồn gốc là người Síp Hy Lạp, bao gồm người Maronite, người Armenia và người Latinh, chiếm 71,8% tổng dân số.
  • 90.100 có nguồn gốc là người Síp Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm 9,5% tổng dân số.
  • 178.000 là công dân châu Âu và Kiều dân nước thứ ba, chiếm 18,7% tổng dân số.

Trong năm 2018, dân số Síp được dự đoán sẽ tăng thêm 13.007 người và đạt 1.210.674 vào đầu năm 2019. Người nhập cư nước ngoài sẽ vẫn ở mức như năm trước, dân số sẽ tăng lên 7,390 vì lý do di chuyển. Điều này có nghĩa là số người nhập cư vào Síp (không phải là người bản xứ) sẽ chiếm ưu thế hơn số người di cư khỏi Síp để định cư ở một quốc gia khác. (Nguồn: Internet)

Như vậy, công dân tại đây đều trở nên yêu quý đảo quốc xinh đẹp này và không muốn rời đi để sống tại các nước châu Âu khác.

1. Hệ thống chăm sóc y tế chất lượng cao

Hệ thống Y tế và chăm sóc sức khỏe của Síp được xem là đạt tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu, xếp hạng trên cả Canada, Úc và Mỹ. (Theo bảng xếp hạng của Tổ chức Y tế Thế giới)

Hệ thống Y tế Quốc gia Síp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí cho tất cả cư dân thường trú hoặc công dân châu Âu.

Hơn nữa, Síp còn hỗ trợ người có thu nhập thấp với các liệu trình chữa bệnh miễn phí. Hơn nữa, nếu bạn là người nước ngoài cũng có thể được điều trị cấp cứu miễn phí tại các bệnh viện công của Síp. Cư dân thường trú hoặc công dân châu Âu đều có thể được khám chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện công của Síp với chất lượng khám chữa bệnh cao.

Tất cả các thành phố đều có đầy đủ hệ thống bệnh viện công, bên cạnh các viện dưỡng lão, phòng khám, phòng nha. Đáng lưu ý là tất cả các bác sĩ đều có trình độ chuyên môn y khoa tiêu chuẩn quốc tế và có khả năng nói lưu loát tiếng Anh.

Với số lượng lớn bệnh viện cùng bác sĩ, dân số tại Síp được hưởng lợi từ sự chăm sóc sức khỏe đảm bảo đầy đủ và tận tình.

cyprus

2. Khí hậu ấm áp

Cộng hòa Síp được tận hưởng khí hậu Địa Trung Hải với mùa hè ấm áp và mùa đông ôn hòa. Cư dân Cộng hòa Síp sẽ được tận hưởng đến 340 ngày nắng ấm quanh năm.

Nhiệt độ cao nhất vào mùa hè lên đến 32 độ C và lạnh nhất vào mùa đông có thế xuống đến 14 độ C. Bạn có thể tìm thấy tuyết ở một số vùng núi phủ trắng xóa cực đẹp vào mùa đông.

Chẳng hạn như vùng núi Troodos là nơi tuyệt vời để bạn cùng gia đình trượt tuyết. Cư dân Síp rất tự hào vì họ có thể vừa trượt tuyết vừa tắm nắng ở bãi biển trong cùng 1 ngày.

3. Ưu đãi và giảm thuế cho người mua bất động sản

Nguyên nhân chính thu hút hấp dẫn nhiều nhà đầu tư mua nhà từ Việt Nam và khắp thế giới chính là: sự ưu đãi của Chính phủ khi giảm thuế cho người mua bất động sản cũng như cơ hội có quốc tịch châu Âu.

Chính phủ đặc biệt ưu đãi thuế VAT, thuế trước bạ dành cho người nước ngoài mua nhà tại Síp nhằm tăng trưởng thị trường bất động sản Síp đang là cơ hội định cư châu Âu rẻ nhất. Thủ tục xử lý hồ sơ nhanh chóng, trong vòng khoảng 3 tháng, gia đình bạn đã có thường trú. Và sau 6-8 tháng, nếu mua bất động sản đủ số khoản đầu tư yêu cầu, bạn được cấp quốc tịch Síp để tự do học tập, làm việc và sinh sống tại nơi đây.

Nhiều người Việt đã mua bất động sản tại Síp, tập trung đông nhất tại các thành phố lớn như Limassol, Pafos. Và sau khi sở hữu quốc tích Síp, cuộc sống người Việt tại đảo Síp có thể tự do đi lại, làm việc và học tập tại các nước trong khối Liên minh châu Âu. Người Việt định cư Síp hiện nay đã lên đến con số 12,000 người.

4. Tỉ lệ tội phạm thấp

Trong lịch sử, Síp đã từng là nơi xảy ra nhiều tranh chấp giữa người Hi Lạp và người Thổ Nhĩ Kỳ bởi vì cả 2 quốc gia này đều yêu thích đảo quốc xinh đẹp này.

Ngày nay, Síp là một đảo quốc an toàn ở châu Âu đáng để sinh sống. Nhiều người Anh đã đến sinh sống trên đảo quốc Địa Trung Hải này đã thừa nhận rằng “Độ an ninh và an toàn của Síp là cao hơn nhiều so với Vương quốc Anh”.

Đây là một đất nước tuyệt vời để trẻ em phát triển. Nơi đây rất thoải mái để cho trẻ chơi ngoài trời mà không phải lo lắng gì vì nhờ vào sự an toàn chung của đảo quốc bình yên này. Cùng với nền giáo dục theo hệ thống Anh quốc và tiêu chuẩn châu Âu, đây là thiên đường phát triển cho trẻ con gia đình bạn với học phí thấp. Một lý do dẫn đến tội phạm thấp là vì cuộc sống thịnh vượng nơi đây: hệ thống thuế ưu đãi, giá cả hàng hóa rẻ, phí sinh hoạt thấp hơn nhiều so với Anh quốc nhưng chất lượng cuộc sống lại đạt tiêu chuẩn châu Âu.

5. Chất lượng cuộc sống tốt và nhịp sống thoải mái

Đối với những ai muốn đạt được sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống riêng, Síp chính là nơi họ cần. Một câu cửa miệng địa phương mà bạn phải học khi đến Síp sống chính là “Từ từ, từ từ thôi!”

Cư dân sống tại Síp tin chắc rằng, trải nghiệm đẹp nên được tận hưởng và những điều tốt đẹp trong cuộc sống thì không nên vội vã bỏ qua. Mọi người luôn biết cách thưởng thức những bữa ăn một cách từ tốn trong nhiều giờ, bên cạnh gia đình và bạn bè. Thậm chí là một bữa cafe tiệc trà.

Hấp dẫn nhất là, nhiều người di cư đến Síp yêu thích chất lượng cuộc sống tuyệt vời của đảo quốc xinh đẹp này bởi vì khí hậu ôn hòa, y tế chăm sóc sức khỏe tốt, an ninh tốt và sự phát triển vững chắc của nền kinh tế.

Síp luôn có nhiều người nước ngoài đến đây bởi những điều kiện sống hấp dẫn như trên. Đặc biệt là các hoạt động giải trí mùa hè và mùa đông cực kì đa dạng lôi cuốn du khách khắp nơi.

Một điều nữa là vì định cư Síp đang ngày càng trở nên phổ biến và hấp dẫn, chỉ cần đầu tư thông qua chương trình đầu tư định cư tại Síp là hoàn toàn có thể dễ dàng được được đến Síp định cư. Đây là điều mà nhiều người muốn trở thành công dân châu Âu luôn mơ ước.

Chính vì thế, ngày càng nhiều người nước ngoài trong đó có người Việt chọn Síp là nơi định cư tương lai cho cá nhân và gia đình.

Xem thêm:

Chương trình đầu tư định cư ở đảo Síp – cánh cửa vào châu Âu

CƠ HỘI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI SÍP VÀ TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CHÂU ÂU

Từ khóa:

Tin liên quan: