8 LÝ DO ĐỂ BẠN LỰA CHỌN ĐỊNH CƯ BỒ ĐÀO NHA

8 LÝ DO ĐỂ BẠN LỰA CHỌN ĐỊNH CƯ BỒ ĐÀO NHA

(GMT+7)
CHIA SẺ

Hiện nay, các nước thuộc khối Liên minh châu Âu (EU), cụ thể như Bồ Đào Nha, đang được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Có 8 lý do để bạn lựa chọn định cư tại Bồ Đào Nha.

1. Chất lượng cuộc sống hàng đầu

Theo Expat Insider – một trong những báo cáo toàn diện nhất của thế giới dành cho những người đang định cư tại một quốc gia khác, Bồ Đào Nha có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới.

InterNations, tổ chức đã thực hiện một cuộc khảo sát và có 13.000 người trả lời, đại diện cho 166 quốc gia. Họ được yêu cầu đánh giá và cung cấp thông tin về cuộc sống và công việc tại 65 quốc gia. Điểm số được tính trên 43 yếu tố, bao gồm chất lượng cuộc sống, dễ dàng định cư, chi phí sinh hoạt, và chăm sóc sức khoẻ,…

Bồ Đào Nha đạt điểm số cao nhất; qua đó đứng vị trí thứ nhất trong chỉ số Chất lượng cuộc sống, trong đó các chỉ số phụ bao gồm: tính an toàn và an ninh, sức khoẻ, hạnh phúc cá nhân, cũng như du lịch và đi lại.

Xem thêm: 4 điều nhà đầu tư cần biết khi nộp hồ sơ cấp hộ chiếu hay Thị thực Vàng

Portugal image

2. Chỉ số hòa bình xếp thứ 3 thế giới

Theo kết luận nghiên cứu của Viện Kinh tế và Hoà bình của Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2017 thì Bồ Đào Nha đứng thứ 3 trong các quốc gia hòa bình nhất thế giới, chỉ đứng sau New Zealand và Iceland. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt tại Bồ Đào Nha khá thấp cùng hệ thống thuế rõ ràng và minh bạch. Tình trạng an ninh của đất nước này luôn được đảm bảo an toàn nhờ có lực lượng cảnh sát luôn sẵn sàng và hỗ trợ.

3. Chi phí sinh hoạt thấp

Bồ Đào Nha có chi phí sinh hoạt thấp nhất ở Tây Âu về mọi thứ, từ chỗ ở cho đến các hàng tạp hoá, giá cả đều phải chăng. Bao gồm cả tiền thuê nhà, một đôi vợ chồng có thể sống thoải mái trong khu vực nội đô của Bồ Đào Nha, hoặc ở các thành phố nhỏ, từ khoảng 1.700 đô la một tháng.

Chi phí thực phẩm thường thấp. Nhiều thành phố và thị trấn ở Bồ Đào Nha – bao gồm Lisbon – tiếp tục duy trì các thị trường truyền thống lớn, thịnh vượng, cũng như các siêu thị. Ngân sách chi tiêu đối với hàng tạp hóa của một cặp vợ chồng có thể từ khoảng 200 đô la một tháng, tùy thuộc vào cách bạn mua sắm.

4. Điều kiện tự nhiên thuận lợi

Vị trí chiến lược:

Bồ Đào Nha có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, vừa đóng vai trò “cầu nối” giữa phía Tây châu Âu với Mỹ, vừa là “cánh cửa” chiến lược dẫn đến Đại Tây Dương, mở lối cho hàng loạt tuyến giao thông quốc tế quan trọng. Bên cạnh đó, phía Đông Bồ Đào Nha cũng là “cánh cửa” dẫn vào Cộng đồng chung châu Âu, châu Phi và các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha như Angola và Mozambique.

Khí hậu mát mẻ:

Bồ Đào Nha nằm trong vùng khí hậu ôn đới hải dương, lạnh vừa vào mùa đông và ấm áp vào mùa hè. Với 3300 giờ nắng/năm ở miền nam và 1600 giờ nắng/năm ở miền bắc, đây là quốc gia có số giờ nắng nhiều nhất châu Âu.

Thiên nhiên tươi đẹp:

Nằm trên bờ Đại Tây Dương, Bồ Đào Nha có một số cảnh quan ấn tượng và tuyệt đẹp. Bờ biển phía tây có các khối đá với cấu trúc thú vị ẩn hiện dưới nước. Ngoài ra còn có các dãy núi như Serra da Estrela và Serra de São Mamede, cộng với các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên.

5. Thực phẩm và đồ uống ngon

Định cư tại Bồ Đào Nha, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, vì ẩm thực nơi đây vô cùng đa dạng. Bạn sẽ bước vào một thiên đường ẩm thực đậm chất châu Âu. Nếu bạn không ăn chay thì ẩm thực nơi đây sẽ có sức hút mãnh liệt với bạn. Hầu hết các món ăn đều được chế biến từ thịt, cá, trứng, tương đối nóng và đậm đà.

6. Đất nước dành cho sự nghỉ ngơi và tận hưởng

Bồ Đào Nha là nơi dành cho những con người thích niềm vui và tận hưởng cuộc sống. Tại Bồ Đào Nha, có rất nhiều quán bar hiện đại, những bữa tiệc đường phố, câu lạc bộ đêm. Nếu bạn là người ưa thích sự náo nhiệt, thì đây chính là nơi dành cho bạn. Người Bồ Đào Nha yêu thích sự vui nhộn.

Vì thế bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể tìm được niềm yêu thích thú vị tại đây. Nhưng nếu bạn ưa thích sự yên tĩnh thì cũng có thể dùng bữa với bạn bè và trò chuyện trên bờ biển hoặc đạp xe địa hình, trượt ván…

7. Bồ Đào Nha – đất nước của sự thân thiện

Người Bồ Đào Nha vốn nổi tiếng với sự hiếu khách. Học tập và định cư Bồ Đào Nha, bạn sẽ được người dân địa phương chào đón trong lần gặp đầu tiên. Và từ những lần gặp sau đó, bạn sẽ giống như những người bạn lâu năm của họ.

8. Bồ Đào Nha – cánh cổng để trở thành công dân toàn cầu

Chương trình Thị Thực Vàng (Golden Visa) Bồ Đào Nha là cửa ngõ nhanh chóng, đơn giản với mức đầu tư hấp dẫn để có thể trở thành công dân của cộng đồng chung châu Âu. Với quốc tịch Bồ Đào Nha, nhà đầu tư và gia đình không những được hưởng quyền lợi về y tế giáo dục, an sinh xã hội, bảo vệ công dân từ riêng Cộng hòa Dân chủ Bồ Đào Nha mà còn trở thành công dân châu Âu và hưởng những quyền lợi chung của khối Liên minh châu Âu. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu để các nhà đầu tư thực hiện giấc mơ công dân toàn cầu cho bản thân và cả gia đình.

Với những lí do kể trên, Bồ Đào Nha được xem là lựa chọn thu hút và đúng đắn của các nhà đầu tư Việt. Nếu bạn đang có ý định định cư hoặc muốn tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ Harvey Law Group để được hỗ trợ chi tiết thông qua số Hotline: +84 91 444 1016.

Từ khóa:

Tin liên quan: