tin tức

CỘNG HÒA SÍP – CÁNH CỬA ĐẾN CHÂU ÂU CỦA CƯ DÂN TOÀN CẦU

(GMT+7)
CHIA SẺ

TẠI SAO CHỌN ĐẢO SÍP (CYPRUS) ?

Cộng hòa Síp sở hữu vị trí chiến lược – nằm ở điểm giao nhau giữa châu Âu, châu Phi và châu Á. Síp, cùng với Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia châu Âu gần châu Á nhất. Được hưởng hơn 300 ngày nắng mỗi năm, bãi biển cát trắng trải dài, một nền văn hóa phong phú và đa dạng, Cộng hòa Síp là một trong những hòn đảo đẹp nhất thuộc Liên minh châu Âu (EU), mang đến một môi trường an toàn và ổn định để sinh sống, làm việc và nghỉ dưỡng.

Cộng hòa Síp được xếp hạng 5 trong những địa điểm tái định cư tốt nhất thế giới theo Knight Frank Global Lifestyle Review. Theo Báo cáo Chỉ số phát triển con người của UNDP năm 2014, Síp được xếp hạng 32 trong 187 quốc gia cho chất lượng cuộc sống. Cộng hòa Síp là điểm đến hàng đầu để tái định cư và sinh sống cùng gia đình

Cộng hòa Síp đang có những tiến bộ vững chắc trong việc tái cơ cấu nền kinh tế. Síp đã thoát khỏi suy thoái của cuộc khủng hoảng kinh tế vào năm 2015 – một năm sớm hơn so với dự báo. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kinh tế Thế giới Outlook 2016, GDP của công hòa Síp được dự kiến sẽ tăng khoảng 2% mỗi năm cho đến năm 2021.

Síp là một trong quốc gia có chính sách về thuế tốt nhất trong khối EU. Síp có thuế doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân thấp nhất châu Âu với nhiều chính sách miễn thuế khác nhau. Síp còn nằm trong nhóm 57 quốc gia tham gia Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giúp đảm bảo thu nhập không bị đánh thuế nhiều lần. Vị trí chiến lược của đảo Síp giữa Châu Âu, Châu Á và Châu Phi cũng tạo ra lợi thế lớn cho doanh nghiệp và đầu tư. Bằng cách đầu tư vào đảo Síp thông qua Chương trình đầu tư cấp quốc tịch (CIP), nhà đầu tư có khả năng tiếp cận thị trường nhiều lợi nhuận này.

tại sao nên chọn đảo síp
Một số bất động sản cao cấp ở đảo Síp (Cyprus) – Ảnh: Pafilia

CHƯƠNG TRÌNH CẤP QUỐC TỊCH/THẺ THƯỜNG TRÚ CỦA ĐẢO SÍP

Những doanh nhân đang tìm kiếm cơ hội để đi lại tự do hoặc tiếp cận với thị trường châu Âu sẽ tìm thấy nhiều lợi ích đáng kể bằng việc đầu tư tại Síp. Cộng hòa Síp đưa ra nhiều lựa chọn đầu tư đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các nhà đầu tư mong muốn một hộ chiếu thứ hai:

  • Trái phiếu Chính phủ.
  • Đầu tư vào bất động sản, dự án phát triển hạ tầng được chính phủ chỉ định.
  • Kinh doanh và mở công ty tại Síp.

Trước hết, Síp là quốc gia duy nhất ở châu Âu ban hành chương trình Đầu tư lấy quốc tịch (CIP) cho phép các nhà đầu tư và thành viên gia đình họ trở thành công dân đảo Síp. Nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư 2,5 triệu Euro vào một hay nhiều bất động sản do chính phủ chỉ định trong thời gian tối thiểu 03 năm.

Ngoài chương trình CIP, Síp còn ban hành Chương trình cấp thường trú nhân cho phép các nhà đầu tư và gia đình của họ sống ở Síp trong khoảng thời gian không hạn chế, cũng như tự do đi lại trong toàn bộ khối Schengen trong thời gian 3 tháng mỗi 6 tháng mà không cần xin thị thực. Để tham gia Chương trình cấp thị thực thường trú, nhà đầu tư cần đầu tư 300.000 Euro vào bất động sản tại Síp.

 Xem thêm: Tại sao lựa chọn đầu tư Síp

Là một thành viên của Liên minh châu Âu (EU), người giữ hộ chiếu Síp được hưởng tất cả các quyền của công dân EU. Nhà đầu tư được tự do làm việc, học tập, và cư trú tại bất kỳ quốc gia nào thuộc khối EU, có quyền bầu cử và ứng cử Nghị viện châu Âu, cũng như được tiếp cận với hệ thống chăm sóc y tế tiên tiến của EU. Người sở hữu hộ chiếu EU có đủ điều kiện để giảm hoặc miễn học phí dành cho các nước thành viên EU. Hộ chiếu Síp cũng cho phép đi lại miễn thị thực tại hơn 155 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm các quốc gia thuộc khối EU, Canada, Hồng Kông và Singapore.

Từ khóa:

Tin liên quan: