TẠI SAO IRELAND LÀ CÁNH CỬA TUYỆT VỜI ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ VIỆT NAM TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CHÂU ÂU?

TẠI SAO IRELAND LÀ CÁNH CỬA TUYỆT VỜI ĐỂ NHÀ ĐẦU TƯ VIỆT NAM TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CHÂU ÂU?

(GMT+7)
CHIA SẺ

Vương quốc Anh (UK) luôn là điểm đến hấp dẫn ở khối châu Âu đối với người nhập cư với những lý do bao gồm chất lượng cuộc sống cao, hạ tầng giao thông phát triển, nền giáo dục tiên tiến và những cơ hội việc làm.

Tuy nhiên, hiện nay đang tồn tại hai khía cạnh quan trọng liên quan đến việc nhập cư Vương quốc Anh: Brexit và gần đây nhất là việc tạm đóng Chương trình Tier 1 (Nhà đầu tư) của Bộ Nội Vụ Vương quốc Anh. Thông tin sau đã được công bố vào ngày 6 tháng 12 năm 2018, nhưng chưa đầy một tuần sau, Bộ Nội vụ Vương quốc Anh xác nhận rằng đề xuất ngưng chương trình đã không nhận được sự chấp thuận và chương trình Tier 1 đã mở cửa trở lại.

Số lượng hồ sơ cho chương trình Tier 1 đã tăng đều đặn trong vài năm qua với tổng số 198 thị thực được cấp trong nửa đầu năm 2018, so với số lượng 160 thị thực được cấp trong giai đoạn cùng kỳ năm 2017 và 83 vào cùng kỳ năm 2016. Mức độ quan tâm của nhà đầu tư toàn cầu đến chương trình này rõ ràng vẫn còn khá cao, tuy nhiên, xu hướng này có thể sẽ không tiếp tục nếu những thay đổi quan trọng đối với chương trình Tier 1 được thực hiện.

Ngoài ra, do sự không chắc chắn của Vương quốc Anh về vấn đề Brexit và khả năng có nhiều điều kiện khó hơn sẽ được đưa vào chương trình, các nhà đầu tư nước ngoài không thuộc khối Liên minh châu Âu (EU) có thể cân nhắc chương trình đầu tư định cư tại Ireland, một lựa chọn được xem là phương án thay thế tuyệt vời để trở thành công dân châu Âu.

Tại sao chọn Ireland?

Ireland map

Ireland là một quốc gia xanh xinh đẹp nằm ở phía tây bắc châu Âu và được biết đến là Đảo quốc Ngọc lục bảo (Emerald Isle) vì hệ thống cây xanh tươi tốt và những ngọn đồi thoai thoải nơi đây. Quốc gia này cách Anh quốc (Great Britain) bởi bờ biển Ailen. Quốc gia Ireland là hòn đảo lớn thứ 20 trên thế giới với diện tích đất liền là 84.421 km2 và dân số vào khoảng 6,4 triệu người. Thủ đô của Ireland là thành phố Dublin với hơn 1,3 triệu dân.

Ireland là một thành viên của khối EU. Tiền tệ là đồng Euro và đây là một trong những quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khối Châu Âu. Ngôn ngữ chính thức của đất nước này là tiếng Anh và tiếng Ireland. Hầu hết mọi người nói tiếng Anh, tuy nhiên, nhiều gia đình sống ở Ireland qua nhiều thế hệ có thể hiểu và nói tiếng bản địa Ireland.

Ireland có một hệ thống giáo dục vào loại tốt nhất thế giới, giáo dục là bắt buộc đối với trẻ em từ 6 đến 15 tuổi và miễn phí bậc đại học cho công dân Liên minh Châu Âu.

Chương trình đầu tư định cư Ireland

Chương trình này sẽ cấp thị thực cho đương đơn thành công và vơ/chồng phụ thuộc, con cái vị thành niên và (trong một số trường hợp nhất định) con cái phụ thuộc từ 18-24 tuổi. Giấy phép cư trú được cấp trong thời gian ban đầu là hai năm và có thể được gia hạn thêm ba năm nữa nếu các yêu cầu tiếp tục được đáp ứng. Sau đó, đương đơn có thể gia hạn thị thực cho mỗi giai đoạn 5 năm tiếp theo hoặc có thể nộp đơn xin cấp quốc tịch.

Dưới đây là 4 hình thức đầu tư chính:

  • Đầu tư tối thiểu 1.000.000 euro vào một (hoặc một số) doanh nghiệp Ireland trong tối thiểu ba năm;
  • Đầu tư tối thiểu 1.000.000 euro vào Quỹ đầu tư được chính phủ phê duyệt trong tối thiểu ba năm;
  • Đầu tư tối thiểu 2.000.000 euro vào Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trong tối thiểu ba năm. Sau đó, 50 phần trăm của khoản đầu tư có thể được bán ra và sau mỗi năm, nhà đầu tư có thể bán thêm 25 phần trăm nữa. Sau năm năm, khoản đầu tư không cần phải được giữ lại.
  • Quyên góp một khoản tối thiểu 500.000 euro vào một dự án lợi ích cộng đồng trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, y tế, văn hóa hoặc giáo dục ở Ireland. Khoản đầu tư này sẽ được coi là khoản đóng góp từ thiện và các nhà đầu tư sẽ không nhận được lợi nhuận tài chính.

Hãy tìm hiểu về Ireland ngay hôm nay

Sau khi hồ sơ được phê duyệt, đương đơn chính và người phụ thuộc không bắt buộc phải liên tục cư trú ở Ireland nhưng phải đến Ireland ít nhất một lần mỗi năm để duy trì quyền cư trú ở Ireland. Tính linh hoạt là điều khiến cho Chương trình Đầu tư Định cư Ireland trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà đầu tư muốn thành lập hoặc mở rộng doanh nghiệp trên khắp lãnh thổ châu Âu.

Nhà đầu tư quan tâm chương trình và mong muốn sở hữu Thị thực Ireland cũng như trở thành công dân châu Âu, vui lòng liên hệ ngay với Tập đoàn Luật Harvey Law Group để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Xem thêm: Định cư Malta

Từ khóa:

Tin liên quan: