CÁC QUỐC GIA VÙNG CARIBBEAN THU HÚT ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VỚI CHÍNH SÁCH NHẬP QUỐC TỊCH

CÁC QUỐC GIA VÙNG CARIBBEAN THU HÚT ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VỚI CHÍNH SÁCH NHẬP QUỐC TỊCH

(GMT+7)
CHIA SẺ

Trong bối cảnh thương mại mậu dịch đang bùng nổi, việc di chuyển tự do giữa các quốc gia trở thành một xu hướng mới đối với doanh nhân và nhà đầu tư. Nhận thấy nhu cầu bùng nổ, nhiều quốc gia có tấm hộ chiếu quyền lực thiết lập chương trình cấp quyền công dân bằng khoản đầu tư nhất định. Đây cũng là chính sách kinh tế của quốc gia nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.

Các quốc đảo như St. Kitts & Nevis, Grenada, Commonwealth of Dominica, Saint Lucia Antigua & Barbuda là những quốc gia phát triển về du lịch và nông nghiệp. Đây cũng là những quốc gia thiết lập các chương trình đầu tư nhập quốc tịch hấp dẫn nhất trên thế giới, tùy thuộc vào điều điện của từng quốc gia, cụ thể:

 

  • Mức đầu tư tối thiểu từ 100.000 USD ~2,1 tỷ đồng;

 

  • Hình thức đầu tư: đóng góp vào quỹ phát triển của chính phủ hoặc đầu tư vào bất động sản;

 

  • Hồ sơ nhập quốc tịch có thể đính kèm con cái và cha mẹ phụ thuộc. Độ tuổi giới hạn của con phụ thuộc có thể lến đến 29 tuổi;

 

  • Các chương trình này không yêu cầu lưu trú tại quốc gia, kinh nghiệm quản lý và kỹ năng ngôn ngữ;

 

  • Quyền lợi ưu đãi về thuế và việc miễn thị thực đến nhiều quốc gia là giải pháp cho những lo ngại về chính sách thuế toàn cầu cũng như việc đơn giản hóa những hồ sơ xin visa nhập cảnh.

 

Hình thức và mức đầu tư, độ tuổi của người phụ thuộc trong chương trình đầu tư nhập quốc tịch của các quốc gia vùng Caribbean.

 

Quốc gia

Đầu tư (không hoàn lại) vào Quỹ phát triển của Chính phủ Đầu tư vào Bất động sản (dự án bất động sản được chính phủ xét duyệt) Độ tuổi người phụ thuộc có thể đi kèm hồ sơ nhập quốc tịch
Antigua & Barbuda Quỹ phát triển quốc gia

+ 100.000 USD (~2,1 tỷ đồng) – Gia đình đương đơn từ 4 người trở xuống.

+ 125.000 USD (~2,6 tỷ đồng) – Đương đơn có từ 05 người phụ thuộc trở lên

Mức đầu tư tối thiểu 400.000 USD (~8,4 tỷ đồng) Con phụ thuộc dưới 29 tuổi

Cha mẹ phụ thuộc trên 65 tuổi

Cộng đồng Thịnh vượng Dominica Quỹ của Chính phủ

+ 100.000 USD (~2,1 tỷ đồng) – Đương đơn độc thân

+ 175.000 USD (~3,6 tỷ đồng) – Đương đơn có 01 người phụ thuộc (vợ/chồng)

+ 200.000 USD (~4,2 tỷ đồng) – Đương đơn có 01 người phụ thuộc (vợ/chồng) và 2 con phụ thuộc dưới 18 tuổi.

Mức đầu tư tối thiểu 200.000 USD (~4,2 tỷ đồng) Con phụ thuộc dưới 30 tuổi

Cha mẹ phụ thuộc từ 55 tuổi trở lên

Liên bang St. Kitts & Nevis Quỹ hỗ trợ thiên tai (áp dụng đến 30/03/2018)

+ 150.000 USD (~3,1 tỷ đồng) – Gia đình đương đơn từ 4 người trở xuống.

Quỹ đa dạng hóa ngành mía đường

+ 250.000 USD (~5,2 tỷ đồng) – Đương đơn độc thân

+ 300.000 USD (~6,3 tỷ đồng) – Gia đình đương đơn có tối đa 3 người phụ thuộc.

Mức đầu tư tối thiểu 400.000 USD (~8,4 tỷ đồng) Con phụ thuộc dưới 30 tuổi

Cha mẹ phụ thuộc từ 55 tuổi trở lên

Grenada Quỹ chuyển đổi của quốc gia

+ 150.000 USD (~3,1 tỷ đồng) – Đương đơn độc thân

Mức đầu tư tối thiểu 350.000 USD (~7,3 tỷ đồng) Con phụ thuộc dưới 30 tuổi

Cha mẹ phụ thuộc từ 55 tuổi trở lên

Saint Lucia Quỹ Kinh tế Quốc gia

+ 100.000 USD (~2,1 tỷ đồng) – Đương đơn độc thân

+ 165.000 USD (~3,4 tỷ đồng) – Đương đơn có 01 người phụ thuộc (vợ/chồng)

+ 195.000 USD (~4 tỷ đồng) – Đương đơn có từ 02 người phụ thuộc trở lên.

Mức đầu tư tối thiểu 300.000 USD (~6,3 tỷ đồng) Con phụ thuộc dưới 26 tuổi

Cha mẹ phụ thuộc trên 65 tuổi

Bất động sản cao cấp tạo ra lợi nhuận

Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, các quốc gia vùng Caribbean hằng năm đón tiếp lượng đông đảo khách du lịch đến từ khắp năm châu. Tiềm năng của ngành du lịch trong khu vực hấp dẫn nhiều chủ đầu tư với nhiều dự án bất động sản cao cấp và thương hiệu sang trọng đẳng cấp thế giới như Park Hyatt, Kempinski, Hilton, Kimpton, Ritz Carlton v.v. Các dự án bất động sản được chính phủ phê duyệt trong khuôn khổ của chương trình đầu tư nhập quốc tịch là các dự án trọng điểm, nhằm thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế của địa phương. Vì vậy, các bất động sản được thiết kế tinh tế sang trọng, tọa lạc ở những vị trí đắc địa nổi bật với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng biển Caribbean.

Với mức đầu tư tối thiểu từ 200.000 USD ~ 4,2 tỷ đồng (thay đổi tùy từng quốc gia) vào dự án bất động sản được chính phủ duyệt, nhà đầu tư nước ngoài và gia đình vừa sở hữu bất động sản vừa có cơ hội sỡ hữu quốc tịch của quốc gia vùng Caribbean. Hình thức đầu tư này sẽ tạo ra lợi nhuận cho nhà đầu tư theo nhiều cách khách nhau. Nếu dự án trong giai đoạn thi công, nhà đầu tư có thể thụ hưởng lãi suất thương niên từ 2 – 5,5%. Khi dự án đi vào hoạt động, nhà đầu tư sẽ được chia lợi nhuận dựa theo kết quả kinh doanh. Trong vai trò chủ sở hữu bất động sản, nhà đầu tư cũng có thể tạo lợi nhuận từ việc cho thuê lại bất động sản hoặc bán lại bất động sản sau 3 hoặc 5 năm.

Kempinski website1

Khu nghỉ dưỡng Kempinski tại Dominica

 

Tại sao chương trình hấp dẫn đối với giới doanh nhân?

Hiện tại, chương trình nhập quốc tịch thu hút nhiều sự quan tâm của giới doanh nhân, đặc biệt những doanh nhân đến từ các quốc gia đang phát triển. Trong khi hộ chiếu của các quốc gia đang phát triển chỉ cho phép người sở hữu đi lại miễn thị thực ở một số nước thì tấm hộ chiếu của các nước vùng Caribbean cho phép đi lại miễn thị thực trên 100 nước bao gồm khu vực Schengen, Vương quốc Anh, Hồng Kông, Hàn Quốc v,v. Các quốc gia vùng Bắc Mỹ cũng dễ dàng cấp thị thực nhập cảnh cho công dân từ các quốc gia Caribbean. Đối với doanh nhân, việc di chuyển tự do (giữa các quốc gia) vừa là nhu cầu vừa là mục tiêu mà họ đang cố gắng đạt được nhằm tiếp cận các cơ hội kinh doanh quốc tế.

Thuế cũng là yếu tố mà họ quan tâm cân nhắc. Các quốc gia này có hệ thống thuế ưu đãi dành cho những công ty hoạt động trong khu vực Caribbean. Đối với cá nhân, các loại thuế như thuế thu nhập nước ngoài, thuế tài sản, thuế thừa kế, thuế cho tặng đều được miễn trừ.

Nguồn: Harvey Law Group

—————————-

Quý nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư nhập quốc tịch ở vùng Caribbean, vui lòng liên hệ với Harvey Law Group để được tư vấn chi tiết.

Từ khóa:

Tin liên quan: