tin tức

Cộng hòa Síp miễn thủ tục làm Visa định cư

(GMT+7)
CHIA SẺ

Vượt hơn mong đợi của cộng đồng quốc tế về sự tăng trưởng trở lại trong năm 2015, cộng hòa Síp đang có những tiến bộ vững chắc trong việc tái cơ cấu nền kinh tế và lấy lại niềm tin với nhà đầu tư. Síp đã thoát khỏi suy thoái vào năm 2015 – một năm sớm hơn so với dự báo, và tiếp tục tăng trưởng kinh tế trong năm 2016 với mức tăng trưởng dự đoán là 1,6%.

cộng hòa síp

Cộng hòa Síp đã tiến hành các biện pháp thắt lưng buộc bụng nhằm tái cơ cấu nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Nhờ vậy, chương trình cứu trợ tài chính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho Síp đã kết thúc sớm hơn vào tháng Ba thay vì tháng Năm như dự đoán.

Ngành ngân hàng và bất động sản đang trải qua giai đoạn cải cách quan trọng nhất. Các hệ thống phát hành và chuyển giao giấy tờ của bất động sản đã được nâng cấp để rút ngắn thời gian giao quyền sở hữu đầy đủ cho người mua đã thanh toán.

Trong năm 2015, Síp đã chứng kiến một sự gia tăng đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp mang lại nhiều lợi nhuận nhất: ngành du lịch. Síp đã tiếp đón hơn 2,7 triệu khách du lịch năm vừa qua – con số lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Cộng hòa Síp cũng nổi tiếng với lòng hiếu khách của mình và môi trường sống cao. Síp đã được trao tặng nhiều giải thưởng cho các cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Casino và khu nghỉ mát sang trọng

  • Síp là không chỉ hấp dẫn nhờ biển đẹp, bãi cát trắng xóa, địa điểm thư giãn nghỉ ngơi đẳng cấp quốc tế mà còn nhờ các sòng bạc.
  • Các khu nghỉ dưỡng có sòng bạc sang trọng vừa được phê duyệt và cấp phép hoạt động hứa hẹn có tiềm năng đầu tư rất lớn.
  • Những khu nghỉ mát hạng sang tại Síp cũng chứng kiến sự gia tăng nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Khách sạn Limassol Alexander Đại đế đã được bán trong một thỏa thuận trị giá nhiều triệu euro, khách sạn Le Meridien nhận được một nguồn vốn đầu tư gần 20 triệu euro (chiếm 75% vốn), trong khi khách sạn Amathus vừa được giao dịch với giá 71 triệu euro. Các giao dịch này cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã có sự tin tưởng vào tiềm năng to lớn của ngành du lịch Síp.

Nguồn tài nguyên dầu

Nếu nguồn dầu vừa được tìm thấy gần đảo Síp đã gây căng thẳng giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua, sự hiện diện của các nguồn tài nguyên dầu tại chính đảo Síp có khả năng thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn nữa.

Gia tăng doanh thu bất động sản

Theo số liệu thống kê chính thức được công bố bởi Bộ Đất đai và Điều tra, giao dịch bán bất động sản vào năm 2015 đã chứng kiến mức tăng 9% từ năm 2014. Síp đã từng ghi nhận mức 20% tăng trong năm 2014 so với năm 2013. 27% các giao dịch bán hàng – bao gồm nhà ở, tài sản thương mại và đất đai, đến từ khách hàng nước ngoài. Trong hai thành phố được nhà đầu tư đặc biệt yêu thích tại Síp, giao dịch mua bán ở thành phố Larnaca tăng 35%, trong khi ở Limassol, con số này tăng 11%.

bất động sản đảo síp
Dự án bất động sản “One Tower” của Pafilia

Một dự án nổi bật, là biểu tượng của sự phục hồi của nền kinh tế Síp là bất động sản “One Tower” của nhà phát triển bất động sản Pafilia. One Tower sẽ trở thành tòa nhà dân cư bên bờ biển cao nhất châu Âu, với 36 tầng gồm các căn hộ sang trọng, không gian văn phòng và khu mua sắm bán lẻ.

Dự án One Tower là sự đầu tư lý tưởng cho nhà đầu tư muốn định cư hoặc có quốc tịch Síp. Bằng cách đầu tư 2,5 triệu euro, nhà đầu tư có thể tham gia vào Chương trình đầu tư cấp hộ chiếu châu Âu và được cấp hộ chiếu trong vòng 2-3 tháng. Chương trình Đầu tư định cư đảo Síp cũng giúp nhà đầu tư tự do đi lại châu Âu mà không cần xin Visa cũng như được quyền thương mại tự do trong khối EU, đầu tư vào đảo Síp. Thêm một cột mốc quan trọng nữa là trong năm 2016, Cộng hoà Síp sẽ gia nhập khối Schengen, đồng nghĩa việc sở hữu hộ chiếu Síp, nhà đầu tư sẽ được miễn thị thực trên 163 quốc gia.

Xem thêm:

5 yếu tố khiến người Việt định cư Síp ngày càng nhiều

Tại sao Ireland là cánh cửa tuyệt vời để nhà đầu tư Việt Nam trở thành công dân Châu Âu

Theo HLG news

Từ khóa:

Tin liên quan: