Gioi-thieu-hlg

TOP 15 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ TỐT NHẤT NĂM 2024

(GMT+7)
CHIA SẺ

Mỹ được biết đến là quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất thế giới. Hệ thống giáo dục tại Mỹ cũng được đánh giá là hiện đại và chất lượng hàng đầu. Nếu bạn vẫn đang phân vân lựa chọn trường để du học Mỹ thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé! Harvey Law Group sẽ gửi đến bạn TOP 15 trường đại học Mỹ tốt nhất hiện nay.

Princeton University

Princeton University
Princeton University

Theo thống kê của trang US.NewsPrinceton University nằm đầu danh sách những trường đại học nổi tiếng ở Mỹ năm 2023.

Princeton University còn được biết đến với cái tên Viện Đại học Princeton, là một trong những trường tư thục danh tiếng và có lịch sử lâu đời tại Hoa Kỳ. Trường được thành lập năm 1746 với tên gọi Cao đẳng New Jersey (College of New Jersey), nằm gần với trung tâm New York. Đến năm 1896, trường mới chính thức trở thành trường đại học như ngày nay.

Hiện tại, Princeton University đang có gần 8.000 sinh viên đang theo học. Trong số này, trung bình khoảng 5.200 sinh viên đang theo học hệ Cử nhân và hơn 3.000 sinh viên đang theo học hệ Thạc sĩ. Ngoài ra, trường cũng đón chào khoảng 1.600 sinh viên quốc tế, chiếm tỉ lệ 35% trên tổng số lượng sinh viên của trường.

Suốt hơn 300 năm hoạt động và phát triển, Princeton University là trường đại học nổi tiếng ở Mỹ đã ghi nhận nhiều thành tựu đáng kể và đạt được nhiều giải thưởng danh giá:

  • Xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng các trường đại học QS (2015-16).
  • Xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng các trường đại học THE (2015-16).
  • Đạt nhiều giải thưởng Nobel trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm 5 giải Nobel Hóa học, 13 giải Nobel Kinh tế, 3 giải Nobel Văn học, 1 giải Nobel Hòa bình, và 20 giải Nobel Vật lý.
  • Đạt 19 Huy chương Khoa học Quốc gia.
  • Nhận 7 Huân chương Nhân văn Quốc gia.
  • Đạt 7 Huy chương Toán học.
  • Giành được 7 giải thưởng Pulitzer.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Viện Công nghệ Massachusetts
Viện Công nghệ Massachusetts

Viện công nghệ Massachusetts (MIT) là trường đại học nghiên cứu tư thục được thành lập vào năm 1861 tại thành phố Cambridge thuộc bang Massachusetts. Ngôi trường đại học nổi tiếng với các hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong ngành khoa học vật lý, sinh học, kỹ thuật, kinh tế, và ngôn ngữ.

Ngôi trường đại học hàng đầu này có khoảng 11.000 sinh viên, trong đó trung bình có 30% là sinh viên quốc tế đến từ 154 quốc gia và vùng lãnh thổ. MIT là lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam khi du học ở Mỹ.

Viện công nghệ Massachusetts là trường đại học liên tục xuất hiện trong top vào 5 trường đại học hàng đầu thế giới ở nhiều bảng xếp hạng danh tiếng. Năm 2019, trường đại học ở Mỹ này vinh dự xếp thứ 2 trong top đại học tốt nhất của Mỹ, cao hơn một bậc so với năm 2020.

Sinh viên tốt nghiệp từ Massachusetts có 85 người đạt giải Nobel, 58 người giành huân chương Khoa học quốc gia và 29 người giành huy chương quốc gia về công nghệ và đổi mới.

Đại học danh tiếng Harvard

Đại học Harvard
Đại học Harvard

Là một ngôi trường đại học lâu đời nổi tiếng ở Mỹ, đại học Harvard đã ghi dấu ấn là một trong những ngôi trường nổi tiếng thế giới. Đại học Harvard được thành lập vào năm 1636 tại bang Massachusetts và cũng là nơi sở hữu thư viện đại học lớn nhất Mỹ.

Đại học danh tiếng Harvard có khoảng 20.000 sinh viên, trong đó có trung bình khoảng ¼ là sinh viên quốc tế. Chương trình đào tạo của ngôi trường này tập trung vào các ngành kỹ thuật và khoa học ứng dụng, y khoa, công nghệ thông tin.

Trong số những cựu sinh viên nổi tiếng của Harvard, có 8 tổng thống Mỹ, 158 người đoạt giải Nobel, 14 người đoạt giải thưởng Turing và 62 tỷ phú.

Trong bảng xếp hạng top những trường đại học ở Mỹ tốt nhất năm 2019 của Times Higher Education (THE), Harvard xếp thứ 6, thấp hơn một bậc so với năm 2020.

Kể từ khi thành lập, ngôi trường đại học nổi tiếng này vẫn luôn theo đuổi sự xuất sắc trong việc giảng dạy và nghiên cứu, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên.

Đại học Stanford

Đại học Stanford
Đại học Stanford

Tọa lạc tại bang California, Đại học Stanford được thành lập từ năm 1891. Ngôi trường đại học ở Mỹ này hiện có khoảng 16.000 sinh viên (22% là du học sinh) với 2.500 giảng viên.

Có diện tích 8.180 mẫu Anh, Stanford là một trong những trường đại học nổi tiếng ở Mỹ có khuôn viên lớn nhất, với 18 viện nghiên cứu, đào tạo liên ngành và 7 trường (Kinh doanh; Khoa học Trái đất, Năng lượng & Môi trường; Sư phạm; Kĩ thuật; Khoa học và Nhân văn; Luật; và Y). Stanford nổi tiếng với những chương trình hàng đầu về các ngành khoa học máy tính, kỹ thuật, không khí năng lượng và tính toán y sinh.

Từ khi thành lập đến nay, trường đại học danh tiếng Stanford đã ghi nhận 19 giải Nobel của các cựu sinh viên và luôn nằm trong top 3 các ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất của Mỹ và thế giới. Những cái tên mang tầm ảnh hưởng trên thế giới như Google, Nike, Microsystems, Instagram, Yahoo… đều được thành lập bởi những cựu sinh viên của trường đại học này.

Đại học Yale

Đại học Yale
Đại học Yale

Đại học Yale là ngôi trường đại học lâu đời thứ hai ở Mỹ, chỉ sau đại học Harvard. Đại học Yale được thành lập năm 1701 tại bang Connecticut. Ngôi trường hiện có trung bình khoảng 12.000 sinh viên và 4.000 giảng viên.

Đại học Yale nổi tiếng ở Mỹ với bốn lĩnh vực đào tạo chính gồm nghệ thuật, khoa học, nghiên cứu quốc tế và văn học. Một điểm đặc biệt của ngôi trường là một trong những trường đại học khó vào nhất với tỷ lệ chấp thuận chỉ 6%.

Những nhân vật nổi tiếng có xuất thân từ Yale bao gồm 5 tổng thống Mỹ, 19 thẩm phán Tối cao, nhiều nguyên thủ quốc gia, cùng với hơn 50 quán quân giải Nobel.

Năm 2020, Đại học Yale được xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng đại học của Mỹ, tăng hai bậc so với năm 2019.

Đại học Chicago

Đại học Chicago
Đại học Chicago

Ngôi trường này được thành lập từ năm 1890 tại trung tâm thành phố Chicago, bang Illinois. Đại học Chicago bao gồm sáu trường và một trung tâm giáo dục thường xuyên trực thuộc. Đây là mái nhà chung của khoảng 15.000 sinh viên (28% là du học sinh) và 2000 giảng viên.

Đại học Chicago nổi tiếng với những lĩnh vực đào tạo khoa học xã hội, sinh học và vật lý. Đồng thời đây cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên trên thế giới. Chưa kể ngôi trường này sở hữu một nhà xuất bản riêng lớn nhất nước Mỹ.

Khoảng 100 cựu sinh viên và giảng viên của trường đoạt giải Nobel, điều này giúp Đại học Chicago đứng thứ 4 trong các trường đại học có nhiều người đoạt giải Nobel nhất trên thế giới.

Ngoài ra, trường còn có 9 người nhận huân chương Fields, 4 giải Turing, và 13 tỷ phú là cựu sinh viên hoặc giảng viên. Trường liên tục đứng trong top 10 các trường đại học tốt nhất trên thế giới suốt 10 năm qua.

Johns Hopkins University

Johns Hopkins University
Johns Hopkins University

Johns Hopkins University ra đời vào năm 1876 dưới sự lãnh đạo của hiệu trưởng đầu tiên – Daniel Coit Gilman. Trường đã trở thành một trung tâm học thuật uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm đào tạo, giáo dục. Hiện tại, trường Đại học Johns Hopkins đang phục vụ trung bình khoảng 21.000 sinh viên với 9 bộ môn:

Các bộ môn bao gồm:

  • Trường Nghệ thuật và Khoa học Zanvyl Krieger
  • Trường Kỹ thuật Whiting
  • Trường Carey
  • Trường Giáo dục
  • Trường Y khoa
  • Trường Điều dưỡng
  • Viện Peabody (dành cho âm nhạc)
  • Trường Y tế công cộng Bloomberg,

Trường đại học Johns Hopkins là thành viên sáng lập của Hiệp hội các trường đại học Hoa Kỳ. Trong suốt hơn 140 năm hoạt động, trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc. Đến nay, đã có 37 người đoạt giải Nobel và 1 Huy chương Fields liên kết với trường.

Năm 2019, danh tiếng của Johns Hopkins University tiếp tục lên hạng khi xếp thứ 5 trong số các trường đại học hàng đầu trên thế giới theo xếp hạng của Tổ chức SCImago. Bên cạnh đó, trường đã đứng đầu toàn quốc về việc nhận quỹ nghiên cứu từ chính phủ liên bang. Năm 2016, Bệnh viện Johns Hopkins đã đạt hạng 4 trong bảng xếp hạng hàng năm của US News & World Report về các bệnh viện tại Hoa Kỳ.

Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania
Đại học Pennsylvania

Tọa lạc tại thành phố Philadelphia, Đại học Pennsylvania được thành lập từ năm 1740 với những thế mạnh trong ngành khoa học cơ bản, nhân học, luật học, y dược, kỹ thuật và kinh doanh.

Đặc biệt trường đại học này vẫn luôn nằm trong TOP những trường có tỷ lệ chọi cao ở Mỹ, chỉ nhận trung bình khoảng 10,2% ứng viên. Hiện ngôi trường này đào tạo khoảng 20.000 sinh viên và 4.600 giảng viên.

Cựu sinh viên của Đại học Pennsylvania bao gồm 14 nguyên thủ quốc gia, 64 tỷ phú (cao nhất trong các trường đại học ở Mỹ), 3 thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, và rất nhiều người giữ những chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị của Mỹ.

Theo thời báo THE, trong năm 2019 và 2020, Đại học Pennsylvania vẫn luôn nằm trong top 10 những đại học tốt nhất nước Mỹ và giữ vững trong top 20 những trường đại học tốt nhất thế giới trong suốt thập kỷ qua.

Viện Công nghệ California (California Institute of Technology)

Viện Công nghệ California
Viện Công nghệ California

Viện Công nghệ California (thường gọi là Caltech) được thành lập năm 1891 và tọa lạc tại Pasadena, California, ngay dưới dãy núi San Gabriel. Đây là một trong những trường đại học lâu đời với sáu đơn vị thành viên trực thuộc, trọng tâm là các ngành khoa học và kĩ thuật.

Trường chỉ có khoảng 2.300 sinh viên với thế mạnh ở các ngành đào tạo về kỹ thuật hóa học, khoa học trái đất… Có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng đã từng đoạt giải Nobel, Huy chương Fields cùng rất nhiều thành tựu lớn nhỏ khác. Nhờ đó mà viện công nghệ California được đánh giá rất cao.

Năm 2019, Viện Công nghệ California vinh dự xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất nước Mỹ. Ngoài ra, ngôi trường này cũng đã có ba năm liên tiếp (2017-2019) xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng những trường có dưới 5.000 sinh viên tốt nhất thế giới.

Duke University

Duke University
Duke University

Duke University, được thành lập từ năm 1838, ban đầu mang tên Trinity College. Năm 1924, trường chính thức đổi tên thành Viện Đại học Duke để tưởng niệm người cha của người sáng lập, James Buchanan Duke, và vinh danh Washington Duke.

Duke University cung cấp một loạt các lĩnh vực đào tạo với 49 chuyên ngành khoa học và nghệ thuật, 4 chuyên ngành kỹ thuật, 52 chuyên ngành phụ khác và 21 chương trình cấp chứng chỉ khác.

Điều đặc biệt là trường có Chương trình Program II cho phép sinh viên tự thiết kế chuyên ngành học thuộc lĩnh vực khoa học và nghệ thuật, cũng như Chương trình IDEAS cho phép sinh viên tự thiết kế chuyên ngành học thuộc lĩnh vực kỹ thuật.

Theo bảng xếp hạng của QS và Times Higher Education năm học 2015-2016, trường đứng ở vị trí hạng 29 và hạng 20 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới. Chương trình MBA của trường cũng nằm trong top 21 trên danh sách các chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới của Financial Times và hạng 20 trên Bảng xếp hạng của tờ The Economist năm 2015.

Forbes cũng đã xếp Trường Kinh doanh của Đại học Duke lên vị trí thứ 12 trong danh sách các trường kinh doanh hàng đầu nước Mỹ năm 2015.

Northwestern University

Northwestern University
Northwestern University

Đại học Northwestern nằm trên một khu đất rộng 93 hecta với một kiến trúc tuyệt đẹp, hòa quyện giữa những tòa nhà đá phủ kín cây xanh. Trường là nơi đào tạo của 19 người đoạt giải Nobel, 38 người đoạt giải Pulitzer, 6 học giả MacArthur Genius, 16 học giả Rhodes và 65 thành viên của Viện hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Mỹ.

Northwestern University đang ở vị trí đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng National Universities ở Mỹ. Vào năm 2019, Đại học Northwestern  tiếp tục được công nhận bởi tạp chí Times Higher Education khi đạt hạng 15 ở Mỹ và 20 thế giới vào năm 2019.

Ngoài ra, theo bảng xếp hạng của Washington Monthly (2018), Northwestern xếp hạng 33 ở Mỹ. Hơn nữa, đáng tự hào khi QS xếp Northwestern hạng 34 trong tổng số các trường đại học trên toàn thế giới vào năm 2018.

Là một trong những trường đại học nghiên cứu lớn, Đại học Northwestern hấp dẫn hàng triệu đô la tài trợ cho nghiên cứu mỗi năm, góp phần làm nên những bước tiến vượt bậc trong học thuật và khoa học.

Dartmouth College

Dartmouth College
Dartmouth College

Dartmouth College được thành lập vào năm 1769, với hơn 50 khoa bậc Cử nhân và 4 Trường Sau đại học danh giá, bao gồm Trường Y Khoa Geisel, Khoa Khoa học và Nghệ thuật Guarini, Trường Kỹ Thuật Thayer, và Trường Kinh doanh Tuck.

Khuôn viên chính của trường được thiết kế rộng lớn với tổng diện tích trung bình lên đến 108,86044 héc-ta, bao gồm Hood Museum of Art và trung tâm nghệ thuật Hopkins. Để thuận tiện cho sinh viên di chuyển, trường đã liên kết các khu và khuôn viên bên ngoài bằng hệ thống xe buýt tiện lợi.

Ngoài ra, Dartmouth còn sở hữu hơn một tá các công trình thể thao và sân vận động, cung cấp môi trường lý tưởng để rèn luyện sức khỏe và tham gia các hoạt động thể thao đa dạng như bơi lội, tập gym, điền kinh và nhiều hình thức khác.

Dartmouth luôn nằm trong số các trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ theo nhiều bảng xếp hạng danh tiếng. Năm 2018, US News & World Report xếp hạng Dartmouth là trường đại học thứ 12 ở Mỹ và hạng 225 trên thế giới.

Brown University

Brown University
Brown University

Trường Đại học Brown được thành lập vào năm 1764 với 51 chương trình tiến sĩ và 32 chương trình thạc sĩ. Trường cung cấp khoảng 2.000 khóa học hàng năm trong hơn 40 lĩnh vực học thuật, bao gồm 81 ngành học cử nhân đại học, 28 chương trình thạc sĩ và 51 chương trình tiến sĩ trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng, nghiên cứu chuyên sâu, và kỹ thuật.

Đại học Brown đã đào tạo nên các cựu sinh viên thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, tài chính, và kỹ thuật. Các cựu sinh viên nổi tiếng đã từng theo học tại trường như ông trùm truyền thông Ted Turner, nữ diễn viên xuất sắc Emma Watson, nhà từ thiện John D. Rockefeller Jr, nữ diễn viên nổi tiếng Julie Bowen, huấn luyện viên Fritz Pollard, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Janet Yellen, CEO của Pepsi và Apple, và cựu tổng thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy.

Vanderbilt University

Vanderbilt University
Vanderbilt University

Đại học Vanderbilt (VU) có địa chỉ nằm ở Nashville, tiểu bang Tennessee, Hoa Kỳ. Từ khi thành lập vào năm 1873, Vanderbilt đã không ngừng phát triển và hiện đang có hơn 12.800 sinh viên, bao gồm hơn 1.700 du học sinh, đến từ nhiều quốc gia.

Chương trình đào tạo tại trường tập trung vào các chuyên ngành và lĩnh vực đa dạng như Kinh tế đại cương, Khoa học xã hội đại cương, Nghiên cứu đa ngành/liên ngành, Khoa học thần kinh, Khoa học Chính trị và Chính phủ.

Vanderbilt bao gồm 10 trường học và cao đẳng, với hàng loạt chuyên ngành từ kinh tế, chính trị, giáo dục, y học đến nghệ thuật và âm nhạc kỹ thuật. Tỷ lệ sinh viên – giảng viên ấn tượng là 7:1, đảm bảo sự tập trung cá nhân hóa và hỗ trợ tận tâm từ giảng viên.

Đặc biệt, trung bình 65,9% các lớp học có ít hơn 20 sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho sự giao tiếp và trao đổi ý tưởng sôi nổi trong môi trường học tập.

Rice University

Rice University
Rice University

Rice University là một trong những trường đại học nghiên cứu tư thục nằm tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. Trường được sáng lập vào tháng 5 năm 1891 bởi doanh nhân William Marsh Rice.

Hiện tại, Rice University có tổng cộng 3,962 sinh viên đại học và 3,027 sinh viên sau đại học. Đội ngũ giảng viên của trường bao gồm 683 giảng viên toàn thời gian và 196 giảng viên bán thời gian. 97% giảng viên toàn thời gian đều có bằng tiến sĩ hoặc bằng cấp cao nhất trong lĩnh vực của họ.

Rice University đạt hạng 16 trong danh sách các trường đại học quốc gia và hạng 107 trong danh sách các trường đại học toàn cầu. Ngoài ra, trường cũng được vinh danh với vị trí thứ 8 về “giảng dạy đại học tốt nhất” tại Hoa Kỳ, do U.S. News & World Report đưa ra trong phiên bản 2019.

Trên đây là TOP 15 trường Đại học tốt nhất hiện nay mà Harvey Law Group muốn giới thiệu đến quý khách hàng khi có ý định theo học hay có gia đình định cư tại Xứ Cờ Hoa. Nếu quý nhà đầu tư còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn chi tiết hơn về các chương trình định cư Mỹ, hãy liên hệ ngay với Harvey Law Group.

Từ khóa:

Tin liên quan: