HIỆP ĐỊNH TPP VÀ NHU CẦU DI CHUYỂN XUYÊN BIÊN GIỚI

(GMT+7)
CHIA SẺ

Mỹ, Việt Nam và 10 quốc gia khác đã hoàn thành ký kết Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào ngày 05 tháng 10 năm 2015. Theo các chuyên gia kinh tế, TPP được đánh giá là hiệp định của thế kỷ XXI với kỳ vọng tạo ra một tiêu chuẩn, khuôn khổ cơ bản cho quá trình hội nhập khu vực, thậm chí của cả thế giới. Đối với Việt Nam, TPP tạo ra động lực mới cho nền kinh tế, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu.

Canada(1)

TPP, viết tắt của từ Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương), là một thỏa thuận thương mại tự do giữa 12 quốc gia với mục đích hội nhập nền kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Các thành viên của TPP gồm: Úc, Brunei, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Canada, Peru, Singapore, Việt Nam, Mỹ và Nhật Bản. Khối này bao phủ 40% GDP kinh tế toàn cầu.
Với tư cách là thành viên của TPP, Việt Nam sẽ đón đầu những cơ hôi lớn về kinh tế:

  • Đưa các sản phẩm của mình sang thị trường rộng lớn của 12 quốc gia thành viên, chiếm 40% sản lượng toàn cầu với các mức thuế quan rất thấp hoặc thậm chí là dỡ bỏ.

 

 

  • Các doanh nghiệp nước ngoài trong khối sẽ tích cực mang vốn đầu tư vào Việt Nam nhằm tạo công ăn việc làm và chuyển giao công nghệ.

 

 

Đi cùng với các cơ hội về kinh tế, là nhu cầu di chuyển liên tục giữa các quốc gia của các doanh nhân Việt Nam để mở rộng thị trường, đặc biệt là khối Châu Âu. Tuy nhiên quy trình xin cấp và thị thực ngắn hạn đang là rào cản trên con đường tiến ra biển lớn.

Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này ?

Các chương trình Đầu tư cấp Quốc tịch của các đảo quốc vùng Ca-ri-bê như Dominica, St. Kitts & Nevis, Grenada, Antigua & Berbuda hiện đang được xem là “Tấm vé thông hành” cho những doanh nhân và nhà đầu tư có nhu cầu di chuyển thường xuyên.

caribbean (1)

Với mức đầu tư từ $100,000 – nhà đầu tư sẽ được cấp hộ chiếu của đảo quốc Dominica trong vòng 03 tuần. Cá nhân sở hữu hộ chiếu Dominica được miễn thị thực đến 90 ngày tại bất kỳ quốc gia nào thuộc Liên minh Châu Âu, bao gồm khối Schengen với 22 thành viên.

Đầu tư BĐS nhập quốc tịch tại St. Kitts & Nevis cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Đảo quốc này thu hút các tên tuổi lớn trong lĩnh vực khách sạn như Park Hyatt, Hilton, Marriot v.v, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài với mong muốn đầu tư để được cấp Hộ chiếu thứ hai.

Ngoài St. Kitts và Dominica, hộ chiếu Grenada cũng là một lựa chọn thú vị khi đảo quốc này đã ky Hiệp định E-2 với Hoa Kỳ, cho phép công dân Grenada được đến Mỹ kinh doanh với thị thực E-2 không giới hạn số lần gia hạn. Riêng đảo quốc Antigua & Berbuda là đảo quốc duy nhất thuộc Ca-ri-bê hiện nay được miễn thị thực đến Canada.

Từ khóa:

Tin liên quan: