QUỐC GIA NÀO LÀ LỰA CHỌN ĐỊNH CƯ PHÙ HỢP CHO NHÀ ĐẦU TƯ

QUỐC GIA NÀO LÀ LỰA CHỌN ĐỊNH CƯ PHÙ HỢP CHO NHÀ ĐẦU TƯ

(GMT+7)
CHIA SẺ

QUỐC GIA NÀO LÀ LỰA CHỌN ĐỊNH CƯ PHÙ HỢP NHẤT CHO NHÀ ĐẦU TƯ VIỆT NAM VÀ CẢ GIA ĐÌNH?

Định cư luôn là một từ khóa được các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng quan tâm và tìm kiếm. Tuy nhiên, việc lựa chọn quốc gia phù hợp cho nhà đầu tư và cả gia đình là không hề dễ dàng. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều quốc gia Châu Âu hội tụ đầy đủ những yếu tố như: nền kinh tế phát triển, hệ thống cơ sở hạ tầng tốt, mức an sinh xã hội tiên tiến và hệ thống giáo dục bậc nhất. Giữa các quốc gia Châu Âu hiện đang cung cấp chương trình di trú thì quốc gia Malta là một cái tên đang dần trở nên gần gũi hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài mong muốn định cư Châu Âu thông qua hình thức đầu tư.

Xem thêm các chương trình định cư châu Âu:

Malta, tên chính thức là Cộng hòa Malta, là quốc đảo Nam Âu thuộc quần đảo khu vực Địa Trung Hải và là trung tâm cho việc vận chuyển hàng hóa với ngành du lịch và tài chính phát triển. Ngoài ra, Malta là đất nước có chính sách đầu tư định cư Châu Âu tương đối đơn giản cùng nhiều lợi ích thiết thực, giúp nhà đầu tư có cơ hội được trở thành công dân Châu Âu trong thời gian ngắn. Ngoài ra, với những lợi thế về nền kinh tế phát triển, ổn định và nền giáo dục tiên tiến, Malta đang dần trở thành xu hướng định cư của nhiều nhà đầu tư Việt Nam.

Vào đầu năm 2014, để thúc đẩy và phát triển nền kinh tế nước nhà, chính phủ đã giới thiệu Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân của Malta (MIIP), cho phép cấp quốc tịch cho các cá nhân và gia đình giàu có trên thế giới. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa thị trường bất động sản tại quốc gia này.

Nhà đầu tư phải đáp ứng các yêu cầu thông qua hình thức đầu tư trao tặng/ đóng góp một khoản không hoàn lại, mua trái phiếu chính phủ và mua/thuê bất động sản. Khác với hầu hết các chương trình quốc tịch khác ở Châu Âu yêu cầu cư trú tối thiểu từ 5 đến 6 năm, nhà đầu tư chỉ cần cung cấp bằng chứng đã cư trú tại Malta trong tình trạng thường trú tối thiểu 12 tháng trước khi xin nhập quốc tịch Malta. Theo quy định của pháp luật Malta thì các cá nhân đầu tư để có quốc tịch thứ hai không phải từ bỏ quốc tịch hiện có của họ.

Nhà đầu tư và cả gia đình sẽ được hưởng những quyền lợi như sau khi đầu tư vào chương trình Nhà đầu tư Cá nhân của Malta (MIIP):

  • Được cấp quốc tịch trọn đời và quốc tịch có thể được truyền lại cho các thế hệ sau;
  • Thẻ cư trú được cấp trong thời gian hồ sơ nhập quốc tịch được xử lý;
  • Hộ chiếu cho phép miễn thị thực đến hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới bao gồm Vương quốc Anh, Châu Âu và eTA (visa điện tử) đối với Hoa Kỳ và Canada;
  • Đương đơn và các thành viên trong gia đình có thể sinh sống, làm việc và học tập ở Malta;
  • Được miễn học phí giáo dục công và chăm sóc y tế;
  • Chương trình nhập quốc tịch cho phép đính kèm hồ sơ nhập quốc tịch của cha mẹ và ông bà hai bên.

Ngoài ra các nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm các chương trình đầu tư định cư / nhập quốc tịch tại các quốc gia khác như: Bồ Đào Nha, Cyprus, Pháp, Canada , Mỹ, các vùng Caribbean…liên hệ trực tiếp với Harvey Law Group thông qua Hotline: 091 444 1016 để được hỗ trợ chi tiết.
Xem thêm:

Từ khóa:

Tin liên quan: