Quốc Đảo SAINT LUCIA - Đất nước xinh đẹp ở vùng Caribe

Quốc Đảo SAINT LUCIA – Đất nước xinh đẹp ở vùng Caribe

(GMT+7)
CHIA SẺ

Quốc Đảo Saint Lucia nằm ở khu vực Trung Mỹ, là một hòn đảo xinh đẹp thu hút đông khách du lịch ghé thăm tại vùng Caribe. Những năm trở lại đây, Saint Lucia trở thành địa điểm được nhiều người lựa chọn định cư bởi thiên nhiên tươi đẹp, môi trường sống an toàn. Tìm hiểu thêm về đất nước Saint Lucia cùng Harvey Law Group qua bài viết sau.

1. Đôi nét về quốc đảo Saint Lucia

Saint Lucia nằm ở quần đảo Tiểu Antilles, thuộc khu vực Trung Mỹ. Đảo quốc này có vị trí ở phía Nam Martinique của Pháp. Saint Lucia được biết đến là một đảo núi lửa với địa hình gồ ghề và một chuỗi các dãy núi nằm dài từ Bắc đến Nam, phân nhánh thành các mỏm núi đổ dốc về phía biển.

Saint Lucia là một đảo quốc thuộc Khối Thịnh vượng chung Anh, được lãnh đạo bởi vua Charles III. Ngoài ra, St. Lucia cũng là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, CARICOM, OECS và Liên Minh Tiền Tệ Đông Caribe.

quốc đảo Saint Lucia
Quốc đảo Saint Lucia thuộc khu vực Trung Mỹ

Trong những năm gần đây, đảo quốc này thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng và du lịch quốc tế. Ngành du lịch chính là ngành kinh tế trọng điểm tại St. Lucia đóng góp tới 65% của lực lượng lao động và tạo ra 65% GDP của đảo quốc này.

Một số thông tin khác về Saint Lucia mà bạn có thể tham khảo như:

• Dân số: khoảng 178.015 người
• Tôn giáo: Thiên chúa
• Thủ đô: Castries
• Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Anh
• Tiền tệ: đô la đông Caribbean
• Địa lý: Saint Lucia là một quốc đảo trong vùng biển Caribbean.
• Thành viên của khối Thịnh vượng chung Anh, CARICOM

2. Thời tiết và khí hậu của St. Lucia

St Lucia thuộc khí hậu nhiệt đới, thời tiết nóng quanh năm. Thỉnh thoảng, đảo quốc này sẽ được làm dịu mát bởi các cơn gió mậu dịch từ phía Tây Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở quốc đảo Saint Lucia khoảng 77°F (25°C) và 80°F (27°C).

Với địa hình của mình, quốc đảo Saint Lucia cũng thường xuyên phải đối mặt với các cơn bão nhiệt đới. Năm 1980, đảo quốc này đã hứng chịu cơn bão Allen và tiếp đó vào năm 2010 là cơn bão Tomas, gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Thời tiết và khí hậu của St. Lucia
Quốc đảo Saint Lucia thuộc khí hậu nhiệt đới và thời tiết nóng quanh năm

3. St. Lucia có hệ thống y tế hiện đại

Người dân ở St. Lucia có tuổi thọ cao hơn so với tuổi thọ trung bình của thế giới (Nam giới: 72 tuổi, nữ giới: 78 tuổi)

Đặc biệt, hệ thống chăm sóc sức khỏe của St. Lucia cũng được xây dựng khá tiên tiến và hiện đại. Thống kê cho thấy, 96% trẻ sơ sinh được chăm sóc bởi các nhân viên y tế có chuyên môn, 99% trẻ em được tiêm phòng miễn phí chống sởi, 84% bệnh nhân lao được điều trị bằng phương pháp phát hiện tế bào dương tính.

Ở thời điểm hiện tại, St. Lucia có đến 33 trung tâm y tế, 3 bệnh viện công, 1 bệnh viện tư nhân và 1 bệnh viện chuyên về tâm thần.

hệ thống y tế của St. Lucia
Hệ thống y tế tại quốc đảo Saint Lucia hiện đại và tân tiến

4. Nền kinh tế hiện đại

Kinh tế của Saint Lucia tập trung chủ yếu vào việc phát triển các loại cây trồng như chuối, ca cao, dừa, thuốc lá và sản xuất bia. Các loại cây này cũng chiếm vị trí quan trọng trong xuất khẩu của Saint Lucia.

Nhìn chung, ngành sản xuất của Saint Lucia đa dạng hơn so với nhiều quốc gia ở vùng Caribbean phía Đông. Chính phủ nước này cũng đang nỗ lực để khôi phục lại ngành công nghiệp chuối.

Đặc biệt, lĩnh vực du lịch tại Saint Lucia chiếm 65% tỷ lệ lao động và đóng góp 65% vào GDP của quốc gia này. Saint Lucia cũng thu hút nhiều doanh nghiệp và đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng và du lịch quốc tế.

Nền kinh tế SAINT LUCIA
Quốc Đảo SAINT LUCIA – Đất nước xinh đẹp ở vùng Caribbean

5. Giáo dục chất lượng cao

Hệ thống giáo dục tại St. Lucia chịu ảnh hưởng chính từ hệ thống giáo dục của Anh, bao gồm cả các trường công lập và tư thục.

Tại St. Lucia, giáo dục là miễn phí và bắt buộc cho các học sinh trong độ tuổi từ 5 đến 15. Đất nước này có khoảng 74 trường tiểu học, 26 trường trung học và nhiều trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới, với lĩnh vực y học của họ được xếp hạng hàng đầu trên thế giới.

Chính phủ St. Lucia hỗ trợ tài chính cho giáo dục với tỷ lệ 25% của ngân sách quốc gia. Một học kỳ tại St. Lucia sẽ bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 7, chia thành 3 học kỳ (tháng 9 đến12, tháng 1 đến 4 và tháng 4 đến 7).

giáo dục ở saint lucia
Hệ thống giáo dục tại St. Lucia có chất lượng cao

6. Có nên định cư tại quốc đảo Saint Lucia không?

Quốc đảo SAINT LUCIA
Quốc Đảo SAINT LUCIA – Đất nước xinh đẹp ở vùng Caribbean

Chất lượng cuộc sống

Một môi trường sống yên bình và có cảnh đẹp tự nhiên nổi tiếng, cũng như khí hậu ấm áp, và nền văn hóa đa dạng. Saint Lucia sẽ là một lựa chọn vô cùng hấp dẫn cho những ai yêu thích hòa mình vào thiên nhiên và biển cả.

Chính sách định cư

Tại Saint Lucia, chương trình định cư được thông qua Chương trình Đầu tư Quốc Gia (Citizenship by Investment Progarm). Điều này giúp gia tăng cơ hội đầu tư vào kinh tế của đất nước nhằm nhận quốc tịch.

Bên cạnh các yếu tố trên thì quốc đảo Saint Lucia là một đất nước vô cùng tuyệt vời để định cư, bởi:

  • Thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm (trung bình 1,2 triệu lượt khách/năm)
  • Tỷ lệ tội phạm thấp
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại
  • Hộ chiếu Caribe
  • Tỷ giá đông đô-la Đông Caribbean ổn định (so với Đô-la Mỹ).
  • Cho phép song tịch
  • Quốc gia đang thu hút đầu tư trong nhiều lĩnh vực.
  • Đất nước có nhiều cảnh quan, bãi biển xinh đẹp

Trên đây là những thông về quốc đảo Saint Lucia mà bạn có thể tham khảo. Nếu quý khách hàng cần tìm hiểu thêm về chương trình nhập tịch Saint Lucia, hãy liên hệ ngay với Harvey Law Group nhé!

Từ khóa:

Tin liên quan: