Bộ Di trú Canada nâng độ tuổi con phụ thuộc

Bộ Di trú Canada nâng độ tuổi con phụ thuộc

(GMT+7)
CHIA SẺ

Bộ Di trú Canada nâng độ tuổi con phụ thuộc

03/05/2017 – Ottawa, ON- Chính phủ Canada đã ban hành quy định điều chỉnh về độ tuổi tối đa của con phụ thuộc. Quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 24 tháng 10 năm 2017. Sự điều chỉnh này cho phép nhiều gia đình có thể đoàn tụ với nhau ở Canada, Đồng thời, cũng cho thấy sự cam kết của Chính phủ đối với diện đoàn tụ gia đình.

Độ tuổi tối đa của con phụ thuộc theo quy định mới sẽ là “dưới 22 tuổi” và sẽ có hiệu lực vào mùa thu tới, cụ thể vào ngày 24 tháng 10 năm 2017. Quy định mới cho phép nâng độ tuổi tối đa lên 21 tuổi, so với quy định hiện hành là “dưới 19 tuổi”. Quy định mới về độ tuổi sẽ áp dụng cho những hồ sơ xin nhập cư mới, bao gồm người tị nạn theo Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch của Canada. Con cái từ 22 tuổi trở lên và phụ thuộc vào cha mẹ vì lý do sức khỏe thể chất hoặc tinh thần vẫn tiếp tục được xem như là con phụ thuộc.

“Việc tăng độ tuổi của con phụ thuộc cho phép thêm nhiều gia đình ở bên nhau. Điều này đem lại lợi ích về mặt kinh tế và xã hội cho đất nước chúng ta. Đồng thời cũng tăng sự thu hút của chúng ta như ‘quốc gia lựa chọn’ của người nhập cư và người tị nạn”, Ngài Ahmed Hussen, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch, phát biểu.

Việc đoàn tụ gia đình là sự cam kết đáng chú ý của chính phủ Canada liên quan đến nhập cư. Chính phủ đã tiến hành những thay đổi quan trọng để phê chuẩn cam kết này. Các quy định được ban hành gần đây để loại bỏ các hình thức thường trú nhân có điều kiện, nhằm thừa nhận rằng hầu hết các cuộc hôn nhân là chính đáng và giảm thiểu tình trạng dễ tan vỡ cùa các mối quan hệ vợ chồng thông qua chương trình nhập cư.

Chương trình bảo lãnh cha mẹ và ông bà đã được cải thiện với những thay đổi về quy trình hồ sơ của năm 2017, giúp chương trình trở nên công bằng hơn và minh bạch hơn. Vào năm 2016, số lượng đơn xin bảo lãnh cha mẹ và ông bà được chấp thuận đăng ký mỗi năm tăng gấp đôi lên 10.000 hồ sơ và Chính phủ đã công bố rằng thời gian xử lý hồ sơ bảo lãnh vợ chồng và người phối ngẫu giảm xuống còn 12 tháng.

(Nguồn: Bộ Di trú Canada)

Từ khóa:

Tin liên quan: