ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ VIỆT NAM BƯỚC LÊN MỘT TẦM CAO MỚI

ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ VIỆT NAM BƯỚC LÊN MỘT TẦM CAO MỚI

(GMT+7)
CHIA SẺ

Harvey Law Group (HLG), là công ty luật đa quốc gia hàng đầu về định cư và kinh doanh tại Việt Nam. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập HLG Việt Nam vào tháng 8 năm 2018 vừa qua, VIR đã có cuộc phỏng vấn với Ông Jean-Francois Harvey, Nhà sáng lập kiêm Luật sư điều hành Tập đoàn HLG, về những thành tựu và sự phát triển của doanh nghiệp và tầm nhìn cho những năm tiếp theo tại thị trường Việt Nam.

HLG đã hoạt động tại thị trường Việt Nam 10 năm, Ông nghĩ thế nào về vị trí của HLG trong lĩnh ngành Đầu tư – Định cư khi chủ để này ngày càng phổ biến ở Việt Nam?

Chúng tôi là công ty luật quốc tế đầu tiên bắt đầu cung cấp các dịch vụ tư vấn Đầu tư – Định cư tại Việt Nam với các luật sư làm việc toàn thời gian tại địa phương nhằm cung cấp dịch vụ theo yêu cầu cho từng khách hàng. Như vậy, chúng tôi có thể xác lập chỗ đứng vững chắc trên thương trường bằng cam kết về sự am hiểu tường tận về mặt pháp lý, sự chính trực trong nghề cũng như tính minh bạch khi làm việc với khách hàng của mình.

image gala 10 năm_1
HLG Việt Nam

Mặc dù HLG luôn chọn lọc khách hàng mà mình đại diện, bề dày lịch sử của chúng tôi trong việc tư vấn thành công cho khách hàng đã tự nói lên tất cả. Chúng tôi rất biết ơn khách hàng vì sự tin tưởng và hỗ trợ của họ đã cho phép HLG chiếm lĩnh thị phần lớn. Nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng phải liên tục nỗ lực để duy trì vị thế của mình ở vị trí hàng đầu. Thật không may, sự sơ hở của các quy định tiêu chuẩn ở Việt Nam và ngày càng có các chuyên gia giả (bao gồm nhiều “chuyên gia” tự xưng) trong lĩnh vực Đầu tư – Định cư đã gây thiệt hại thực sự cho khách hàng trong ngành khá nhiều.

Với thời gian hoạt động tại Việt nam 10 năm, Ông có thể chia sẽ những cột mốc phát triển? Và công ty đã đạt những thành tựu gì?

Đó là, HLG có cơ hội làm việc với cả các công ty trong và ngoài nước về một số nghiệp vụ thương mại. Chúng tôi xem việc nâng cao và thiết lập tiêu chuẩn về các dịch vụ chuyên nghiệp cho các chương trình Đầu tư – Định cư được cung cấp tại Việt Nam là một trong những thành tựu quan trọng nhất của HLG.

Chúng tôi tin rằng một phần lớn thành công của chúng tôi đến từ việc kết hợp chuyên môn quốc tế với hiểu biết về địa phương, và tôn trọng văn hóa và phong tục Việt Nam luôn là một phần quan trọng trong công việc của chúng tôi. 95% nguồn nhân sự của HLG trong 03 văn phòng của chúng tôi tại Việt Nam là người địa phương, họ đã đóng góp đáng kể vào sức mạnh tổng thể của chúng tôi tại Việt Nam.

Tiềm năng và sự tăng trưởng của thị trường này có đúng như kỳ vọng của HLG khi quyết định mở công ty tại đây 10 năm trước?

Đúng vậy, tiềm năng và sự tăng trưởng của thị trường Việt Nam đã theo dự đoán của chúng tôi từ 10 năm trước khi chúng tôi bắt đầu mở văn phòng tại đây. Trên thực tế, sự tăng trưởng mạnh đến mức Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu của chúng tôi tại Đông Nam Á.

Chúng tôi vẫn tiếp tục lạc quan rằng lĩnh vực đầu tư định cư sẽ sớm được điều chỉnh cho hợp lý và hợp pháp hóa ở Việt Nam để có thể đạt được mức dự đoán trong 10 năm tới mà chúng tôi đã đặt ra.

Ông Jean-François Harvey
Ông Jean-François Harvey

Với các chương trình giới thiệu đầu tư, hiện HLG đang hỗ trợ như thế nào cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và tại những thị trường nào? Chương trình nào hiện nay HLG tư vấn cho các nhà đầu tư Việt Nam?

Sự lựa chọn các chương trình Đầu tư – Định cư là một quá trình cá nhân và chủ quan, vì vậy chúng tôi không thể chỉ đơn giản là làm nổi bật một hoặc hai chương trình. Mặc dù mục tiêu chính của khách hàng thường là sử dụng chương trình Đầu tư – Định cư để mở rộng cơ hội kinh doanh, nới lỏng các hạn chế đi lại hoặc cải thiện mức sống của họ, cuối cùng thì mỗi khách hàng của chúng tôi đều có những mong muốn và mục tiêu khác nhau và chương trình Đầu tư – Định cư tốt nhất chính là chương trình phù hợp với nhu cầu của họ.

Tại HLG, chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc giúp khách hàng lựa chọn chương trình Đầu tư – Định cư phù hợp mà chúng tôi còn làm việc với khách hàng để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của họ nhằm đảm bảo rằng họ sẵn sàng đối mặt với môi trường kinh doanh bên ngoài Việt Nam.

Xin ông chia sẻ về kế hoạch phát triển HLG trong vòng 5 năm tới?

Chỉ mới bắt đầu hoạt động ở Việt Nam được 10 năm, chúng tôi đã nhận thấy được nhu cầu giao thương của các doanh nhân ra bên ngoài là rất lớn. Và chúng tôi hy vọng sẽ có thể gắn bó lâu dài nhất có thể. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam và, nếu mọi thứ tiến triển tốt, chúng tôi rất mong chờ để có thể lần nữa được chia sẻ những cảm nghĩ như bây giờ sau 10 năm nữa.

Đối với HLG toàn cầu, chúng tôi đang tiếp tục nổ lực để mở rộng ở khu vực Châu Á cũng như ở các lục địa khác nữa.

Tham khảo tại đây.

Từ khóa:

Tin liên quan: