Khởi nghiệp tại Canada – Lấy thường trú nhân vĩnh viễn

Khởi nghiệp tại Canada – Lấy thường trú nhân vĩnh viễn

(GMT+7)
CHIA SẺ

Chương trình Thị thực Khởi nghiệp Start-up Visa (hay viết tắt là SUV) đã được Bộ Di trú Canada đưa ra vào ngày 01/04/2013, thời gian thí điểm cho dự án là 5 năm. Mục tiêu chương trình là thu hút các ý tưởng kinh doanh mới mẻ từ các doanh nhân nước ngoài, đột phá nhập cư Canada.

6666
 

Không như những chương trình khác trên thế giới hiện nay, Start-up Visa bỏ qua cấp Thường trú ‘tạm thời’ hay ‘có điều kiện’. Những ứng viên đã được chấp thuận có quyền định cư tại Canada tư cách Thường trú vĩnh viễn mà không phải phụ thuộc việc dự án khởi nghiệp thành công hay không.

Tiết kiệm nhiều thời gian xử lý hồ sơ: Start-up Visa có thời gian xử lý hồ sơ ngắn hơn rất nhiều so với các chương trình khác của Canada hiện nay: Chỉ khoảng từ 9 – 12 tháng đã có thể lấy được tấm thường trú nhân vĩnh viễn.

Xem thêm thông tin: Chương trình Thị thực Khởi nghiệp Start-up Visa 

Những lợi ích khi chọn chương trình Thị thực Khởi nghiệp Canada (SUV) :
Chính sách đầu tư Canada khởi nghiệp Start-up Visa vẫn có những lợi ích chung như nhiều chương trình định cư khác mà quốc gia này ban hành như sau:

– Trong tương lai nếu như đáp ứng đủ điều kiện thì các quý đầu tư có cơ hội được xin nhập tịch Canada và giữ cùng lúc hai quốc tịch;

– Nhà đầu tư và các thành viên trong gia đình có thể sinh sống tại bất kỳ tỉnh bang nào tại Canada;

– Nhà đầu tư có thể tự mở công ty hoặc kinh doanh tự do ở thị trường này. Dễ dàng giao thương với các thị trường thương mại khác;

– Nếu không muốn tự mình đứng ra kinh doanh thì các quý đầu tư cũng có thể lựa chọn làm việc tại bất kỳ công ty nào tại Canada. Đây là điểm mới mà chỉ có người tham gia chương trình SUV mới có bởi nhiều công ty chỉ chấp nhận người có thẻ xanh hoặc là công dân Canada;

– Được hưởng chính sách Chăm sóc sức khỏe toàn dân mà phần lớn chi phí y tế sẽ được Chính phủ chi trả;

– Con của nhà đầu tư sẽ được miễn học phí từ tiểu học đến trung học phổ thông tại các trường công lập;

– Các chủ đầu tư sẽ được hưởng các chính sách an sinh xã hội khi về hưu.

Bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp có tính cạnh tranh trên quy mô toàn cầu? Bạn muốn đưa dự án sáng tạo của mình ra thị trường mới? Hãy khởi nghiệp tại Canada.

Từ khóa:

Tin liên quan: