làm cách nào để sở hữu một cuốn hộ chiếu thứ hai

Cách để sở hữu cuốn hộ chiếu thứ hai quyền lực?

(GMT+7)
CHIA SẺ

Sở hữu cuốn hộ chiếu thứ hai quyền lực sẽ giúp nhà đầu tư nước ngoài được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ cả hai quốc gia, tự do di chuyển và tiết kiệm được thời gian xin visa. Hiện nay, các quốc gia trên thế giới cũng xây dựng nhiều chương trình đầu tư nhập tịch, cho phép nhà đầu tư nước ngoài có được quốc tịch thông qua hình thức đầu tư, mua bất động sản.

Cùng Harvey Law Group tìm hiểu ngay cách để sở hữu ngay quốc tịch thứ hai quyền lực nhanh chóng trong bài viết sau nhé!

Thông tin tổng quan: 

  • Phương án nhanh chóng và hợp lý để sở hữu hộ chiếu thứ hai là thông qua hình thức đầu tư, như đóng góp vào Quỹ chính phủ hoặc đầu tư vào bất động sản
  • Sở hữu hộ chiếu thứ hai cung cấp nhiều lợi ích như tự do di chuyển, tiết kiệm thời gian xin visa và hưởng quyền lợi từ cả hai quốc gia.
  • Nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay cung cấp chương trình đầu tư nhập tịch, cho phép nhà đầu tư nước ngoài có được quốc tịch thông qua việc đầu tư hoặc mua bất động sản.

1. Cách để sở hữu cuốn hộ chiếu thứ hai quyền lực

Hiện đang có một hình thức sở hữu quyền công dân hoặc hộ chiếu thứ hai nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều, đó là đầu tư vào quốc gia đó. Khoản đầu tư này có thể là một khoản đóng góp không hoàn lại vào Quỹ chính phủ cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng; hoặc đầu tư vào các dự án bất động sản như khu nghỉ dưỡng và khách sạn.

Cách để sở hữu cuốn hộ chiếu thứ hai quyền lực
Chương trình đầu tư nhập quốc tịch giúp bạn có được hộ chiếu thứ hai nhanh chóng

Việc cấp quyền công dân thông qua hình thức đầu tư (CBI) là phương án nhanh và hợp lý nhất cho đương đơn và cả gia đình. Ngoài ra, các chương trình CBI này không yêu cầu nhà đầu tư phải cư trú tại quốc gia của họ.

Hiện nay, có một câu hỏi đặt ra là các điều kiện để được cấp quyền công dân và hộ chiếu thứ hai có gì khác với các hình thức di trú truyền thống hay không? Câu trả lời là rất nhiều. Các điều kiện sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào quốc gia được chọn đầu tư, quy mô gia đình và số lượng người phụ thuộc đủ điều kiện.

Ví dụ, với khoản đóng góp không hoàn lại chỉ từ 150.000 USD, thì một cá nhân độc thân đã có thể sở hữu ngay một cuốn hộ chiếu Grenada, kèm theo đó là nhiều lợi ích khác mà hộ chiếu này mang lại.

Hiện nay, hộ chiếu của Cộng hòa Síp đang được coi là một trong những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới với quyền được miễn thị thực vào hơn 170 quốc gia, bao gồm Canada, New Zealand, Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác. Đi cùng với những đặc quyền hàng đầu là một mức giá không hề rẻ. Tổng chi phí cho một gia đình bốn người được ước tính vào khoảng 2,6 triệu euro.

Với chi phí ước tính lớn như vậy, mọi người sẽ cho rằng không có nhiều người Việt Nam quan tâm đến việc sở hữu một hộ chiếu thứ hai. Tuy nhiên, với các số liệu được thu thập bởi một số trang di trú chính phủ uy tín, thị trường Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây.

2. Lợi ích khi sở hữu hộ chiếu thứ hai

2.1 Cơ hội kép và được chào đón ở cả hai nước

Cơ hội kép và được chào đón ở cả hai nước
Được hưởng đầy đủ quyền lợi ở cả hai quốc gia

Khi bạn có hai quốc tịch ở hai quốc gia khác nhau, bạn được hưởng mọi quyền lợi kinh tế và chính trị ở cả hai đất nước. Bạn có quyền bầu cử và hưởng ưu đãi ở cả hai quốc gia, tự do chọn quốc gia để cư trú và làm việc. Đặc biệt, bạn còn có thể di chuyển giữa hai quốc gia mà không cần xin visa.

2.2 Dễ dàng xuất nhập cảnh

Dễ dàng xuất nhập cảnh
Có hộ chiếu thứ hai giúp bạn dễ dàng xuất nhập cảnh

Sở hữu hai cuốn hộ chiếu giúp bạn dễ dàng đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn. Ví dụ, nếu bạn đã đi đến các quốc gia có chính trị nhạy cảm và đã được đóng dấu trên hộ chiếu, việc xin visa để nhập cảnh vào các quốc gia khác có thể gặp khó khăn. Lúc này, việc sở hữu cuốn hộ chiếu thứ hai sẽ giúp bạn vượt qua rào cản này.

2.3 Tránh thời gian chờ visa

Tránh thời gian chờ visa
Có hộ chiếu dự phòng giúp bạn giảm thời gian chờ visa

Đối với các quốc gia yêu cầu thủ tục visa khá phức tạp, việc xin thị thực có thể tốn nhiều thời gian, thậm chí cần đến vài tuần hoặc tháng. Trong thời gian đó, nếu bạn cần di chuyển đến các quốc gia khác để du lịch hoặc công tác, cuốn hộ chiếu thứ hai sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc quản lý thời gian và kế hoạch.

2.4 Giảm rủi ro mất hộ chiếu

Giảm rủi ro mất hộ chiếu
Hạn chế rủi ro mất hộ chiếu

Hộ chiếu là “tài sản” quý báu khi bạn đi nước ngoài, nếu mất hộ chiếu có thể gây phiền toái lớn đối với lịch trình di chuyển của mình. Sở hữu cuốn hộ chiếu dự phòng cho phép bạn tiếp tục hành trình ngay cả khi bạn mất hộ chiếu chính. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong một số trường hợp, bạn cần có hộ chiếu cũ kèm theo visa mới để xuất và nhập cảnh, vì vậy cần phải chờ đợi lấy lại hộ chiếu mới.

3. Nên lựa chọn đơn vị uy tín nào để sở hữu hộ chiếu thứ hai?

Một vấn đề nan giải không thể không nhắc đến là sự e dè của các nhà đầu tư khi hiện đang có rất nhiều vụ lừa đảo nhập cư trên thị trường. Do đó, điều cần thiết và quan trọng lúc này là nâng cao nhận thức khách hàng. Chúng tôi, Harvey Law Group, đã và đang cố gắng hết sức để có thể hỗ trợ nhà đầu tư Việt Nam đạt được mong muốn nhập cư của họ một cách minh bạch và an toàn nhất.

Một điều quan trọng hơn nữa là tập đoàn luật Harvey Law Group (HLG) đã được cấp phép và ủy quyền bởi chính phủ của các quốc gia (trên 25 nước) mà HLG hiện đang đại diện thực hiện các chương trình di trú theo theo hình thức đầu tư.

Nên lựa chọn đơn vị uy tín nào để sở hữu hộ chiếu thứ hai?
Harvey Law Group là công ty Luật Di trú uy tín

Harvey Law Group (HLG) là một công ty luật đa quốc gia hàng đầu chuyên về luật doanh nghiệp và đầu tư định cư với danh tiếng trên toàn cầu về việc đại diện cho các khách hàng và tập đoàn cao cấp, với hơn 20 văn phòng trên thế giới.

Là công ty luật nhập cư hàng đầu, HLG cung cấp các chương trình đầu tư định cư/ nhập quốc tịch toàn diện nhất hiện nay. HLG đã được công nhận là Công ty Luật Di trú của năm tại Giải thưởng Luật Macallan ALB Hồng Kông thường niên lần thứ 13 và 17 năm 2014 và 2017.

4. Đầu tư định cư, nhận ngay hộ chiếu thứ hai cùng Harvey Law Group

4.1 Chương trình đầu tư nhập quốc tịch Grenada

Chương trình đầu tư nhập quốc tịch Grenada
Chương trình đầu tư nhập quốc tịch Grenada

Grenada là một quốc đảo nằm ở vùng biển Caribbean, bao gồm một đảo chính và 6 đảo nhỏ hơn gần Grenadines. Nhà đầu tư nước ngoài có thể nhập quốc tịch Grenada bằng cách đầu tư bất động sản hoặc tham gia đóng góp một khoản tiền vào các quỹ kinh tế của Chính phủ nước này.

Cụ thể, hình thức đầu tư nhập quốc tịch Grenada bao gồm:

  • Đóng góp vào Quỹ Chuyển Đổi Quốc Gia (National Transformation Fund):
    • Đối với người độc thân, mức đóng góp tối thiểu là 150.000 USD.
    • Đối với người kết hôn hoặc có gia đình 4 người trở lên, mức đóng góp tối thiểu là 200.000 USD
    • 25.000 USD cho mỗi người phụ thuộc trong hồ sơ c.
  • Đầu tư vào Bất Động Sản:
    • Để trở thành công dân Grenada, bạn cần đầu tư ít nhất 220.000 USD (~5,1 tỷ đồng) vào bất động sản tại đất nước này.
    • Khoản đầu tư này phải được duy trì trong ít nhất 5 năm và phải là dự án Khu Nghỉ Dưỡng Cao Cấp có thương hiệu quốc tế.

4.2 Chương trình đầu tư định cư lấy quốc tịch Síp

hộ chiếu thứ hai
Chương trình đầu tư định cư lấy quốc tịch Síp

Cộng hòa Síp là một quốc đảo nằm ở vùng Địa Trung Hải. Nền kinh tế của quốc đảo này chủ yếu dựa vào các lĩnh vực như dịch vụ, vận chuyển và du lịch.

Chính phủ Cộng hòa Síp đã xây dựng Chương trình Đầu tư Định cư Đảo Síp, cho phép những nhà đầu tư từ nước ngoài có cơ hội định cư và nhận quốc tịch Síp khi họ đầu tư vào bất động sản ở quốc đảo này.

Để tham gia chương trình, bạn phải đáp ứng các điều kiện về hình thức đầu tư sau

  • Đầu tư ít nhất 300.000 EUR vào một bất động sản cư trú duy nhất, nơi mà bạn có thể sử dụng như nơi sống thường trú. Hoặc
  • Đầu tư vào hai bất động sản cư trú với tổng giá trị vượt quá 300.000 EUR. Hoặc
  • Mua một bất động sản cư trú và một cửa hàng có diện tích không quá 100 mét vuông, với tổng giá trị vượt quá 300.000 EUR. Hoặc
  • Mua một bất động sản cư trú và một văn phòng có diện tích không vượt quá 250 mét vuông, với tổng giá trị vượt quá 300.000 EUR.

Lời kết

Trên đây là thông tin về cách để sở hữu ngay hộ chiếu thứ hai quyền lực mà quý nhà đầu tư có thể tham khảo. Quý nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về các chương trình đầu tư định cư/ nhập quốc tịch của bất kỳ quốc gia nào, xin hãy liên hệ ngay với Harvey Law Group.

Từ khóa:

Tin liên quan: