TỔNG KẾT CHUỖI HỘI THẢO: CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ TOÀN DIỆN

TỔNG KẾT CHUỖI HỘI THẢO: CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ TOÀN DIỆN

(GMT+7)
CHIA SẺ

Từ ngày 06 – 08 tháng 04 năm 2018, Tập đoàn Luật quốc tế Harvey Law Group tổ chức chuỗi hội thảo tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu những cơ hội định cư – nhập quốc tịch thông qua đầu tư tại Mỹchâu Âu.

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày và tư vấn khuynh hướng đầu tư cũng như những cập nhật mới nhất về chương trình đến các nhà đầu tư Việt Nam. Điều này giúp cho nhà đầu tư có những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn chương trình phù hợp và quốc gia thích hợp để đẩy mạnh các hoạt động giao thương trong doanh nghiệp của mình.

Sự kiện thu hút sự tham gia của doanh nhân và nhà đầu tư Việt, những người đang tìm kiếm các phương cách đầu tư hiệu quả, bền vững ở thị trường lớn và có kế hoạch định cư lâu dài tại Mỹ và châu Âu.

Hội thảo chào đón sự góp mặt của các Diễn giả khách mời, đồng thời là các chuyên gia trong lĩnh vực Đầu tư – Di trú và Thuế như:

  • Ông Guillaume Matz, Luật sư của tập đoàn Luật Harvey Law Group tại khu vực Đông Nam Á.
  • Ông Brennen Mcconnell – Giám đốc đầu tư nước ngoài – Tập đoàn Relevant Group; là tập đoàn phát triển khách sạn độc lập ở phân khúc cao cấp lớn nhất Los Angeles. Relevant Group là đối tác chiến lược của Colony Northstar (NYSE: CLNS), một trong năm công ty tài chính bất động sản lớn nhất thế giới.
  • Ông Martin Chendoszko – Đại diện vùng – Tập đoàn bất động sản Pandora.
  • Ông Romeu Caetano – Chủ tịch Tập đoàn Connecor Investments.

Chúng tôi xin điểm qua một số thông tin quan trọng được đề cập tại buổi hội thảo:

Đầu tư Bất động sản Síp – Thường trú nhân Cộng hòa Síp Cửa ngõ tiến vào châu Âu

Ông Martin Chendoszko giới thiệu Cyprus (Síp) – đảo quốc thuộc Liên minh Châu Âu nằm giữa ngã ba lục địa Âu, Á, Phi và mang đậm dấu ấn Anh Quốc.

Sau đó, ông giới thiệu chương trình Đầu tư – Định cư thông qua việc sở hữu bất động sản tại đảo quốc này. Để tham gia vào chương trình, nhà đầu tư có thể đầu tư theo 1 trong 2 hình thức sau:

1. Chương trình đầu tư định cư

Yêu cầu:

  • Sở hữu bất động sản trị giá ít nhất 300,000 EUR (~7,2 tỷ đồng).
  • Mở tài khoản ít nhất 30.000 EUR tại Síp trong vòng 03 năm (khi hoàn trả sau 03 năm sẽ bao gồm lãi suất).
  • Chứng minh thu nhập ngoài Síp phải đạt ít nhất 30,000 EUR (~720 triệu đồng) một năm.

Ưu điểm:

  • Cả gia đình được nhận thẻ thường trú Cyprus, bao gồm vợ/ chồng và con cái dưới 25 tuổi;
  • Thẻ thường trú được cấp trong vòng 02 tháng sau khi nộp đơn, có giá trị suốt đời và không cần gia hạn;
  • Hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn Anh Quốc, miễn phí đối với trường công và chi phí tại các trường tư thục quốc tế thấp hơn 3-6 lần so với Anh Quốc;
  • Định cư tại Síp trong 07 năm, nhà đầu tư và gia đình sẽ được cấp quốc tịch Síp.

2. Chương trình đầu tư nhập quốc tịch

Yêu cầu:

Đầu tư vào một hoặc nhiều BĐS trị giá tối thiểu 2,000,000 EUR (~50 tỷ đồng).

Ưu điểm:

  • Được cấp hộ chiếu Síp trong vòng 03 tháng sau khi nộp đơn;
  • Hộ chiếu được cấp cho nhà đầu tư, vợ/chồng và con cái dưới 28 tuổi;
  • Không yêu cầu đến thăm hay định cư tại Síp;
  • Được miễn thị thực đến 158 quốc gia trên thế giới bao gồm các nước thành viên Liên Minh Châu Âu, Anh Quốc, Hong Kong, New Zealand và Úc;
  • Chính sách thuế nhiều ưu đãi;
  • Được quyền sở hữu 02 quốc tịch;
  • Được quyền định cư và làm việc tại bất cứ quốc gia nào thuộc Liên Minh Châu Âu, bao gồm Anh Quốc.

Định cư Mỹ, thị thực EB-5 –Dự án Khách sạn Tommie Hotel Hollywood giảm thiểu mọi rủi ro và tỷ lệ đạt thẻ xanh có điều kiện cao.

  • Trước tiên, Ông Guillaume Matz cập nhật sơ lượt về những thay đổi có thể xảy ra sau ngày 30/09/2018, cụ thể:
  • Bộ Di trú đang tìm cách thay đổi các quy định về hành chính, như: số lượng việc làm tạo ra, quy định vùng TEA (Targeted Employment Area – khu vực cần thu hút lao động).
  • Tiền đầu tư vào các dự án trong vùng TEA từ 500.000 USD có thể tăng lên 1.350.000 USD.
  • Quy định về mặt pháp lý của chương trình EB-5.
  • Sự gia hạn của chương trình EB-5 đã đánh dấu việc gia hạn ngắn lần thứ 12 kể từ năm 2015. Sau ngày 30/09/2018, Quốc hội Mỹ chắc chắn phải thông qua các luật mới về ngân sách quốc gia, đồng thời thực thi những dự luật mới trong đó có EB-5. Như vậy, đây rất có thể sẽ là đợt gia hạn cuối cùng trong chương trình EB5.

Image1_SeminarQ1

Nguồn: Harvey Law Group

Ông Mcconnell giới thiệu đây là dự án thuộc giai đoạn 4 của khu phức hợp Dream Hollywood do tập đoàn Bất động sản nổi tiếng Relevant Group đầu tư để xây dựng khu phức hợp giải trí lớn nhất Los Angeles.

Thêm vào đó, ông cũng nhấn mạnh dự án đã được Sở Di trú phê duyệt đơn I-924 đảm bảo rằng dự án đáp ứng các yêu cầu EB5 và đơn I-526 của nhà đầu tư sẽ được chấp thuận nhanh hơn.

Về cấu trúc vốn, vốn từ chủ đầu tư chiếm 24% (~14 triệu USD), vốn từ đầu tư EB5 đã huy động trên thế giới đến tháng 01/2018 là 32.5 triệu USD (tương đương 65 suất) và khoản vay bắc cầu từ ngân hàng chiếm 21% (~12.5 triệu USD). Ông Mcconnell đã nhấn mạnh sự khác biệt trong cấu trúc vốn đó là kêu gọi thêm vốn 25 suất EB5 dùng để thay thế khoản vay bắc cầu của ngân hàng Banc of California; đồng thời, đảm bảo vị trí hoàn tiền ưu tiên nhất cho nhà đầu tư EB5 Việt Nam. Trong khi đó, các dự án EB5 tiêu chuẩn có đến 80% vốn vay, bao gồm 30% là khoản vay EB-5 và 50% là khoản vay của ngân hàng; cũng vì khoản vay này, nhà đầu tư EB5 trong các dự án EB5 tiêu chuẩn luôn ở vị trí phụ trong việc ưu tiên hoàn vốn, xếp sau ngân hàng.

Dự án đang được thi công và sẽ khánh thành vào năm 2020.

Image2_SeminarQ1

Nguồn: Harvey Law Group

Như các nhà đầu tư EB5 đã biết, chìa khóa thành công của dự án EB5 là phần việc làm tạo ra để đảm bảo thẻ xanh (thẻ định cư vĩnh viễn) cho cả gia đình. Quy định của chương trình Trung tâm Vùng yêu cầu ít nhất 10 việc làm tạo ra cho một nhà đầu tư EB5.

Theo Chủ tịch Immigration Group of Baker Donelson, phân tích hiện tại ước tính tổng số việc làm trực tiếp và gián tiếp từ xây dựng và vận hành của dự án Tommie Hotel Hollywood là 1.123 việc làm. Do đó, dự án này có thể hỗ trợ tối đa 112 cá nhân nhà đầu tư EB5.

Tommie Hotel Hollywood đã chứng minh là lựa chọn tốt nhất để nhận thẻ xanh cho nhà đầu tư và cả gia đình.

Tư vấn chính sách thuế Mỹ

Ông Romeu Caetano đã giới thiệu các giải pháp hoạch định thuế nhằm bảo vệ và quản lý tài sản đến các nhà đầu tư muốn định cư tại nước ngoài.

Ông còn cho biết các khía cạnh thuế nhà đầu tư cần tìm hiểu trước và cần phải lập kế hoạch trước để giảm nhẹ gánh nặng về thuế trong các quyết định đầu tư của mình.

 

Image4_SeminarQ1

Nguồn: Harvey Law Group

Kết thúc buổi hội thảo là phần trả lời câu hỏi và giải đáp các thắc mắc từ các diễn giả và luật sư về chương trình, thủ tục pháp lí cũng như những vấn đề chuyên biệt của từng gia đình.

Nguồn: Harvey Law Group

Xem thêm các bài viết liên quan:

Từ khóa:

Tin liên quan: