Cập Nhật Dự Án EB-5: KHU LIGHTHOUSE POINT (NEW YORK) (P3)

Cập Nhật Dự Án EB-5: KHU LIGHTHOUSE POINT (NEW YORK) (P3)

(GMT+7)
CHIA SẺ

TỔNG QUAN DỰ ÁN

Lighthouse Point là dự án xây dựng khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại và khu dân cư ở phố St. George – đảo Staten (New York). Giai đoạn 1 bao gồm trung tâm thương mại 3 tầng với diện tích 60.000 SF (~5.574 m2) dành cho khu bán lẻ và tòa nhà văn phòng, bãi đỗ xe 274 chỗ tại tầng hầm, và một mẫu Anh (~4.047 m2) dành cho không gian công cộng và công viên xanh nằm sát bờ sông tiếp giáp với bến phà của đảo Staten.

Dự án được triển khai nhiều giai đoạn, nằm tại khu vực the United States Lighthouse Depot Complex (kho vận tải hải đăng của Hoa Kỳ), được đăng ký di tích lịch sử cấp quốc gia. Việc cải tạo di tích lịch sử này nằm trong quy hoạch để biến khu vực gần sông St. George trở thành khu đô thị năng động nhằm phát triển kinh tế địa phương, tạo hàng trăm việc làm mới, hỗ trợ cho các tiện ích đang hiện hữu và cung cấp thêm dịch vụ mới ở khu vực sát bờ sông phục vụ nhu cầu của cư dân và du khách của đảo Staten.

TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG DỰ ÁN

Dự án đang trong quá trình xây dựng với đội ngũ công nhân có chất lượng tay nghề cao. Khu vực bán lẻ sẽ được bàn giao cho các chủ thuê vào mùa xuân năm 2019, đây cũng là thời điểm để các chủ thuê bắt đầu cho công đoạn trang trí nội thất.

Lô 58 (Văn phòng / Bán lẻ / Khu căn hộ) – Việc lắp đặt và dựng khung kết cấu thép đã gần được hoàn thiện ở khắp khu bán lẻ. Công việc đổ bê tông tầng thượng của tòa nhà căn hộ đã hoàn thành. Khung nội thất đang được tiến hành.

Hình ảnh công trường thi công Lighthouse Point

Dự án cũng đã hoàn thiện việc đổ bê tông, tầng hầm, tầng 1 và tầng 2. Tại tòa nhà căn hộ, các tấm bê tông đã được dựng lên mái nhà và các tấm bê tông cho vách ngăn từng gian đang trong tiến độ hoàn thiện. Việc đóng khung sắt bán kính tường rèm cho bục bán lẻ đã hoàn tất. Việc lắp ráp rèm trang trí cho tòa tháp dân cư đã bắt đầu tiến hành.

Thiết bị chuyển mạch điện đã được trang bị tại tầng hầm. Việc trang trí nội thất, lên kết cấu, lắp đặt đường ống dẫn nước và ống dẫn cơ khí đang trong quá trình thi công lắp đặt vào tòa nhà với tốc độ ổn định.

Việc xây dựng cầu bê tông đúc sẵn để liên kết cả tòa nhà và móng cầu cũng đã được hoàn thiện. Việc lắp đặt hệ thống chống thấm nước và san lấp tại các bức tường móng đã hoàn tất.

Lô 60 (Bãi đậu xe) – Cấu trúc khu đỗ xe về cơ bản đã hoàn thành. Việc sắp xếp lại đường ống nước mưa để tránh các vật cản bên ngoài nhà để xe đang được tiến hành. Công việc dẫn điện, xây dựng, và lắp đặt hệ thống ống nước và đầu phun nước sắp hoàn thành.

HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ

Chủ đầu tư cho biết rằng không gian được phân bổ cho đối tác The Learning Center đã được thiết kế và định giá đầy đủ. Trung tâm dự kiến sẽ được khai trương đồng thời với TCO của tòa nhà.

Hợp đồng thuê mới: Chủ đầu tư đang thực hiện các bước đàm phán cuối cùng với Trường Cao đẳng Đảo Staten. Thỏa thuận đã được phê duyệt bởi Đại học Thành phố New York. Một nhà hàng với kiểu dáng thiết kế mới, nhà hàng Roadhouse, sẽ tọa lạc tại không gian đẳng cấp trên tầng lửng. Tiền thuê dự kiến sẽ hơn mức sàn.

Hình ảnh công trường thi công Lighthouse Point

Đến nay, chúng tôi đã huy động được 19,5 triệu đô la từ 39 nhà đầu tư EB5 và dự kiến suất đầu tư cuối cùng sẽ sớm được huy động, mang lại 20 triệu đô la tổng vốn vay EB-5. Chúng tôi đã chuyển khoản vay đầu tư 6,5 triệu đô la Mỹ đầu tiên vào ngày 01/10/2018 và sẽ tiếp tục chuyển các khoản vay cho đến khi đủ số vốn vay là 20 triệu đô la Mỹ.

KHU VĂN PHÒNG – 100% ĐÃ ĐƯỢC THUÊ

Regus là tập đoàn quốc tế với 3.000 trung tâm văn phòng làm việc ở 120 quốc gia trên thế giới, chiếm 100% diện tích văn phòng. Hiện tại, Regus đang trong giai đoạn mở thầu để hoàn thiện mặt bằng với tổng trị giá giá khoảng 4 triệu USD. Việc xây dựng được lên kế hoạch khớp với tiến độ công trình để Regus có thể khai trương sớm hơn và bắt đầu thanh toán chi phí thuê càng sớm càng tốt. Thỏa thuận cho thuê với Regus là hợp đồng dài hạn, hợp đồng đầu tiên kéo dài 15 năm, và tiếp tục gia hạn sau đó, tổng cộng thời gian thuê là 25 năm.

KHU BÁN LẺ – 55% ĐÃ ĐƯỢC CAM KẾT

Hơn một nửa tổng diện tích bán lẻ được cam kết thông qua bản điều lệ hoặc được thực hiện việc cho thuê. Điều khoản cho thuê là giá cho thuê phải bằng hoặc hơn mức giá sàn ước tính.

KHU BÁN LẺ – Chủ đầu tư đã cho tiến hành thực hiện bản điều lệ với đối tác The Learning Center và đang trong giai đoạn đàm phán cho thuê cuối cùng với diện tích khoảng 1022 m2 cho tầng thương mại của dự án.

KHU BÁN LẺ – Chủ đầu tư đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng về việc cho thuê một nhà hàng ở khu vực tầng lửng. Người thuê là chủ một nhà hàng liên doanh giữa Liberty Tavern và một đầu bếp đẳng cấp Michelin của đảo Staten (http://bin5nyc.com/).

KHU BÁN LẺ – Thỏa thuận cho thuê với Café Manhattan để quản lý gần 650 m2 diện tích siêu thị đang được tiến hành.

CAMERA CÔNG TRÌNH

Một camera quan sát đã được lắp đặt tại công trình xây dựng để nhà đầu tư có thể theo dõi tiến độ thi công của công trình. Camera hoạt động 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần.

Để theo dõi dự án qua camera và xem video thi công của công trình, vui lòng nhấp vào link tại đây:

Nguồn: EB5 Global

Từ khóa:

Tin liên quan: