CÁCH ĐỂ MIỄN THỊ THỰC DU LỊCH CHÂU ÂU VÀ MỸ?

CÁCH ĐỂ MIỄN THỊ THỰC DU LỊCH CHÂU ÂU VÀ MỸ?

(GMT+7)
CHIA SẺ

Hiện nay, cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để được miễn thị thực vào Liên minh Châu Âu (EU) là nộp hồ sơ xin cấp hộ chiếu thứ hai từ Cộng hòa Síp (Cyprus) hoặc từ các quốc gia ở khu vực Caribbean. Công dân của các quốc gia này được hưởng quyền du lịch miễn thị thực vào khối EU.

Tại sao người có nhu cầu du lịch/ đi lại nước ngoài thường xuyên nên có một tấm hộ chiếu thứ hai?

Dưới đây là hai lý do chính cho việc tận dụng các quyền lợi “di chuyển linh hoạt” mà tấm hộ chiếu thứ hai mang lại.

Di Chuyển Toàn Cầu

Hộ chiếu thứ hai có thể cấp quyền du lịch không cần xin thị thực tới tối đa 180 quốc gia, bao gồm Canada, New Zealand, Vương quốc Anh, Liên minh châu Âu (EU) và 26 quốc gia thuộc khối Schengen.

Người sở hữu hộ chiếu thứ hai cũng sẽ không cần phải chờ đợi xếp hàng dài, mất nhiều thời gian hay chi phí cho việc xin thị thực. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư và gia đình đi du lịch một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Sức Khỏe & Giáo Dục

Đương đơn và gia đình sẽ được xem là một công dân hợp pháp, đủ điều kiện hưởng tất cả các quyền lợi công dân của quốc gia đó như người bản xứ. Ví dụ, người mang quốc tịch Cộng hòa Síp hoặc Cộng hòa Malta có thể sinh sống và làm việc ở tất cả các quốc gia thành viên thuộc khối EU.

Quyền sở hữu hộ chiếu thứ hai cũng được mở rộng cho những người phụ thuộc đủ điều kiện như con cái, cha mẹ và vợ /chồng của đương đơn chính. Ở một số nước, anh chị em ruột của đương đơn chính cũng được đi kèm hồ sơ.

Hộ chiếu thứ hai được quyền truyền lại cho các thế hệ tương lai. Trẻ em được sinh ra sau khi cha/mẹ có quốc tịch cũng có thể có đủ điều kiện nhập quốc tịch ở một số quốc gia.

VIỆC SỞ HỮU HỘ CHIẾU THỨ HAI CÓ PHỨC TẠP HAY KHÔNG?

Cách nhanh nhất và thuận tiện nhất để sở hữu một hộ chiếu thứ hai là thông qua các chương trình đầu tư nhập tịch (CBI). Có khoảng 10 quốc gia hiện đang cung cấp các chương trình đầu tư nhập tịch và khái niệm cơ bản về chương trình giữa các quốc gia là tương tự nhau mặc dù nội dung chương trình, mức đầu tư, quy trình sẽ thay đổi một chút theo từng quốc gia.

Về cơ bản, đương đơn sẽ đóng góp một khoản không hoàn lại hoặc đầu tư vào các doanh nghiệp được chỉ định, quỹ chính phủ, bất động sản hoặc các dự án thuộc chương trình CBI để nhận quyền công dân trọn đời. Quyền công dân này có thể được bao gồm cho cả gia đình. Khoản đầu tư thường cần được duy trì trong một vài năm nhất định; sau đó nhà đầu tư hoàn toàn có thể nhượng lại khoản đầu tư ban đầu nhưng quyền công dân vẫn được giữ.

Ngược lại, con đường định cư truyền thống của Mỹ hay định cư tại Canada thường mất nhiều thời gian hơn. Đương đơn cũng được yêu cầu dành một lượng thời gian đáng kể để sinh sống ở quốc gia đó.

QUỐC GIA NÀO CÓ ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHẬN QUYỀN CÔNG DÂN THỨ HAI ÍT PHỨC TẠP NHẤT?

Grenada, cũng như Dominica là những quốc gia thành viên thuộc Khối thịnh vượng chung với mức thuế thấp. Đây cũng là những quốc gia có hộ chiếu “mạnh” cho phép nhập cảnh vào EU không cần xin thị thực cũng như là có thời gian xử lý hồ sơ di trú tương đối nhanh.

Mặt khác, quốc gia có hộ chiếu quyền lực và giá trị nhất sẽ là Cộng hòa Síp vì những người sở hữu tấm hộ chiếu này có quyền sinh sống, định cư, học tập, làm việc và kinh doanh ở bất cứ đâu trong khối EU. Sự thuận tiện này giúp cho các doanh nhân có thể dễ dàng tiếp cận môi trường kinh doanh và mở rộng doanh nghiệp trong khối EU.

Hiện có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn và chúng tôi sẽ đề xuất các quốc gia cụ thể dựa trên điều kiện và nhu cầu chính xác của từng nhà đầu tư.

VAI TRÒ CỦA HARVEY LAW GROUP TRONG VIỆC GIÚP KHÁCH HÀNG SỞ HỮU TẤM HỘ CHIẾU THỨ HAI NÀY LÀ GÌ?

Mỗi quốc gia sẽ có một diện đầu tư được chỉ định riêng cho chương trình đầu tư nhập tịch. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không thể tự nộp hồ sơ di trú cho bản thân và gia đình. Họ phải làm việc trực tiếp với một đại lý, công ty tư vấn hoặc công ty luật di trú, đã đăng ký và được công nhận.

Công ty chúng tôi, Harvey Law Group, được đăng ký hợp lệ và được công nhận bởi mỗi cơ quan chính phủ tại quốc gia sở tại để đại diện hợp pháp nộp hồ sơ di trú cho các nhà đầu tư. Chúng tôi hỗ trợ nhà đầu tư từ những bước đầu tiên, gặp gỡ và tư vấn chương trình, cho đến khi nhà đầu tư nhận được Giấy chứng nhận Quyền Công dân và hộ chiếu của quốc gia đó trong tay.

Tất cả các quy trình xử lý hồ sơ, thu thập tài liệu liên quan, bằng cấp và dấu vân tay có thể được thực hiện tại văn phòng của chúng tôi. Toàn bộ quá trình là riêng tư, bí mật và được thực hiện bởi các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao.

Nhà đầu tư quan tâm chương trình và mong muốn sở hữu một hộ chiếu thứ hai để miễn thị thực du lịch vào Mỹ, châu Âu, vui lòng liên hệ ngay với công ty Luật Harvey Law Group để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Từ khóa:

Tin liên quan: