Doanh Nhân Muốn Khởi Nghiệp Và Định Cư Pháp Cần Điều Kiện Gì?

Doanh Nhân Muốn Khởi Nghiệp Và Định Cư Pháp Cần Điều Kiện Gì?

(GMT+7)
CHIA SẺ

Hiện nay có rất nhiều doanh nhân Việt Nam có khát vọng phát triển và mở rộng việc kinh doanh tại Pháp, nơi có nền kinh tế lớn mạnh hàng đầu thế giới. Vì vậy, chương trình định cư Pháp theo diện đầu tư được đa số doanh nhân quan tâm và lựa chọn để mở rộng việc kinh doanh cũng như theo đuổi mong muốn trở thành công dân châu Âu.

Chương trình Định cư Pháp diện Đầu tư

Chương trình Định cư Pháp diện Đầu tư hay còn gọi là “Passport Talent” (Hộ chiếu Tài năng) được Tổng thống Emmanuel Macron đổi tên thành “French Tech Visa”- Thị thực Công nghệ Pháp vào năm 2016.

Ngay sau đó, những đặc quyền và lợi ích từ chương trình Định cư tại Pháp theo diện đầu tư này đã được rất nhiều nhà đầu tư có mong muốn khởi nghiệp trên đất Pháp quan tâm tìm hiểu. Thay vì thời hạn được phép cư trú là 3 năm như quy định trước đây, với chương trình này, nhà đầu tư cùng gia đình đến sinh sống sẽ được cấp quyền lưu trú tại Pháp trong 4 năm. Cơ hội kinh doanh thu lợi nhuận theo đó cũng rộng mở hơn vì thời gian được lưu trú, kinh doanh kéo dài thêm 1 năm so với hạn mức cũ.

Không những thế, chương trình Định cư Pháp diện đầu tư đối với công dân đến từ các thuộc địa của Pháp như người Việt Nam, Campuchia…không phải cam kết về việc rời khỏi lãnh thổ Pháp như trước đây.

Chính sách “Thị thực Công nghệ Pháp” đã đưa nước Pháp trở thành mảnh đất lành để an cư lập nghiệp, khẳng định chỗ đứng kinh doanh, mở ra cơ hội chinh phục thị trường quốc tế của các nhà đầu tư Việt Nam.

Lợi ích mà doanh nhân Việt được hưởng thông qua chương trình French Tech Visa

Chương trình French Tech Visa được xem như là chính sách mở cửa của Pháp chào đón những nhà đầu tư tài năng trên toàn cầu. Đây cũng như là lợi ích hai chiều giữa nhà đầu tư – chính phủ Pháp. Các doanh nhân nước ngoài có mong muốn kinh doanh, phát triển thị trường trên đất Pháp cũng sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết gánh nặng thất nghiệp, thiếu việc làm.

Đồng thời, các doanh nhân cùng với người phụ thuộc đủ điều kiện sẽ được cấp một thẻ cư trú hạng mục kinh tế có thời hạn 4 năm (được quyền gia hạn) tự do đi lại trong khu vực Schengen cũng như vùng lãnh thổ hải đảo thuộc Pháp, giải quyết các vấn đề về thủ tục giấy tờ xuất nhập cảnh hoặc đi lại một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể xin nhập quốc tịch Pháp sau khi lưu trú chính thức ở Pháp trong vòng 5 năm liên tiếp.

Vậy nhà đầu tư cần phải đáp ứng những điều kiện nào?

  • Đầu tư ít nhất 195.000 EUR (~ 5,3 tỷ đồng) vào một số lĩnh vực kinh tế – thương mại của Pháp;
  • Thiết lập một dự án khởi nghiệp mang tính sáng tạo;
  • Thành lập công ty riêng và sở hữu doanh nghiệp của mình tại Pháp;
  • Thư chấp thuận chính thức từ Cơ quan chính phủ Pháp (Direccte);
  • Tạo ra thu nhập, việc làm cho một số lượng dân bản địa nhất định trong khoảng thời gian 4 năm sau khi đầu tư;
  • Nhà đầu tư phải có lý lịch tư pháp trong sạch, không có tiền án tiền sự;
  • Đáp ứng các điều kiện về sức khỏe;
  • Không bắt buộc từng sinh sống tại Pháp, kĩ năng ngôn ngữ hoặc kinh nghiệp chuyên môn đặc biệt.

Như vậy, muốn định cư tại Pháp theo diện đầu tư với chương trình French Tech Visa – Thị thực Công nghệ Pháp, doanh nhân cần nắm được các điều kiện thủ tục cơ bản, chuẩn bị thật tốt về tiềm lực tài chính và chiến lược kinh doanh. Harvey Law Group, với hơn 26 năm kinh nghiệm chuyên tư vấn luật doanh nghiệp và luật di trú, được vinh dự là một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ pháp lý cho chương trình đầu tư định cư tại Pháp.

Quý nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư tại Pháp, vui lòng liên hệ với HLG để được tư vấn thông qua số Hotline: 091 444 1016.

Từ khóa:

Tin liên quan: