CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ PHÁP DIỆN ĐẦU TƯ

CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ PHÁP DIỆN ĐẦU TƯ

(GMT+7)
CHIA SẺ
CHƯƠNG TRÌNH CẠNH TRANH MỚI GIỮA CÁC QUỐC GIA CHÂU ÂU

3/8/2017

Nước Pháp ngày càng cạnh tranh hơn về khía cạnh nhập cư và kinh doanh.

Vào ngày 15 tháng 11 năm 2016, chúng tôi đã thông báo Chương trình định cư Pháp thông qua đầu tư hoặc “Passport Talent” (hộ chiếu dành cho người tài năng), được ngài Tân Tổng thống Emmanuel Macron đổi tên thành “French Tech Visa”- thị thực công nghệ Pháp, đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. (Vui lòng tham khảo Thông tin mới nhất về chương trình định cư Pháp thông qua đầu tư: Thêm 1 năm lưu trú nữa cho các nhà đầu tư).

Chương trình đầu tư định cư Pháp cấp quyền lưu trú tốt hơn kể từ khi Quý 4 của năm trước. Nhà đầu tư và gia đình của họ được cấp Thẻ cư trú với thời hạn 4 năm (thay vì 3 năm theo chương trình cũ).

France FERC

France FERC

Ngoài ra, sự cam kết về việc rời khỏi lãnh thổ Pháp (trước đây chỉ áp dụng với người Campuchia, Việt Nam và tất cả các công dân đến từ thuộc địa Pháp) không còn tồn tại.

Các thông báo gần đây của Tổng thống Macron đã tạo tín hiệu rất thân thiện cho các nhà đầu tư nước ngoài và các doanh nhân có mong muốn định cư ở Pháp. “Đây là nơi để ở và để đầu tư”.

Theo chương trình French Tech Visa, đầu tư có thể đơn giản chỉ là khoản đầu tư thụ động đáp ứng các điều kiện sau đây:

• Đầu tư 300 000 EUR (~7,2 tỷ đồng) vào bất động sản và/hoặc những tài sản vô hình;

• Đầu tư trực tiếp hoặc thông qua các đơn vị hợp pháp mà nhà đầu tư sở hữu 30% cổ phần;

• Sở hữu tối thiểu 10% cổ phần của công ty rót vốn đầu tư;

• Tạo ra/bảo vệ hoặc cam kết để tạo ra hoặc bảo vệ các việc làm trong khoảng thời gian 4 năm sau khi đầu tư;

• Có lí lịch tư pháp trong sạch;

• Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe.

Mặc khác, các doanh nhân đang hoạt động kinh doanh sẽ phải tuân theo các điều khoản tương tự về đầu tư và về các yêu cầu việc làm; tuy nhiên, họ chỉ cần chứng minh thế mạnh của dự án thông qua Bản Khảo sát Thị trường và Bản Kế hoạch Kinh doanh có cơ sở.

Về mặt lợi ích của chương trình, hệ thống Chăm sóc Sức khỏe và miễn phí Giáo dục là tài sản ưu đãi từ chương trình định cư Pháp thông qua đầu tư. Các gia đình sẽ được phép nộp hồ sơ gia hạn thị thực sau 4 năm và nộp hồ sơ xin cấp thường trú sau 5 năm xảy ra đồng thời với việc được cấp quốc tịch hay không. Và tình trạng thường trú của họ sẽ không mất đi dù cho họ có từ bỏ hoặc quyết định không ở lại. Đây có thể là sự khác biệt và hấp dẫn của chương trình Pháp so với các quốc gia Bồ Đào nha, Ý, Tây ban Nha và Hungary.

Điểm nổi bật không kém phần quan trọng là chương trình có thời gian xử lí hồ sơ nhanh chóng với thời gian trung bình 1 tháng để có được thị thực cho cả gia đình đủ điều kiện có thể đến Pháp sinh sống.

Xem thêm về:

Nguồn: Harvey Law Group

Từ khóa:

Tin liên quan: