ĐỊNH CƯ BỒ ĐÀO NHA (GOLDEN VISA)

ĐỊNH CƯ BỒ ĐÀO NHA DIỆN ĐẦU TƯ: LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU CỦA NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

(GMT+7)
CHIA SẺ

Bồ Đào Nha là một quốc gia châu Âu rất phát triển với cơ sở y tế hiện đại và một nền giáo dục hàng đầu thế giới. Là một phần của EU; do đó, sở hữu hộ chiếu Bồ Đào Nha đồng nghĩa với việc có đủ điều kiện để sinh sống và làm việc ở những quốc gia khác thuộc chung khối Schengen. Hơn nữa, hộ chiếu của quốc gia này cho phép đi lại miễn thị thực tới hơn 164 quốc gia.

Thực tế cho thấy rằng trong khi thủ tục và quy trình xử lý hồ sơ di trú của những quốc gia như Mỹ, Úc, … dần bị siết chặt thì Chính phủ Bồ Đào Nha lại đưa ra nhiều chính sách mở cửa nên đã nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó bao gồm cả nhà đầu tư Việt Nam. Đặc biệt, các chương trình đầu tư định cư của quốc gia này rất đa dạng, từ kinh doanh, khởi nghiệp, bất động sản, đầu tư vào Quỹ Chính phủ… Điều này chính là yếu tố giúp chương trình định cư Bồ Đào Nha diện đầu tư trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

1. Định cư hợp pháp tại lãnh thổ Bồ Đào Nha

Cộng hòa Bồ Đào Nha được biết đến với môi trường sống lý tưởng khi có chỉ số hòa bình cao thứ 4 trên thế giới (năm 2018). Người dân nơi đây được hưởng chất lượng cuộc sống tốt, hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Những điều kiện sống lý tưởng này đã thu hút đông đảo người dân nhập cư.

Hiện tại, Bồ Đào Nha cung cấp 2 chương trình đầu tư định cư:

1. Chương trình Đầu tư Khởi nghiệp – Thị thực Thiên Thần (SUV Portugal – Angel Visa Program):

Mức đầu tư tối thiểu 175.000 EUR (~4,9 tỷ đồng) để thành lập và vận hành doanh nghiệp tại Bồ Đào Nha. Mức đầu tư phải được duy trì trong 3 năm.

2. Chương trình Thị thực Vàng (Golden Visa Program):

Có một số hình thức đầu tư cho các nhà đầu tư lựa chọn. Để tham gia vào chương trình, nhà đầu tư chọn 1 trong các phương thức sau:

  • Đầu tư ít nhất 350.000 EUR (~9,8 tỷ đồng) vào Quỹ Đầu tư Bồ Đào Nha đủ điều kiện và duy trì trong vòng 5 năm; hoặc
  • Đầu tư bất động sản trị giá ít nhất 500.000 EUR, (~14 tỷ đồng) vào một hoặc nhiều bất động sản tại Bồ Đào Nha và duy trì trong vòng 5 năm; hoặc
  • Đầu tư bất động sản (đã được xây dựng hơn 30 năm trước) để tân trang/ sửa chữa lại. Bất động sản có giá trị tối thiểu là 350.000 EUR (~9,8 tỷ đồng) và quyền sở hữu phải được duy trì trong vòng 5 năm;

Thị Thực Vàng cấp cho các nhà đầu tư có những quyền lợi sau:

  • Không cần xin thị thực khi đến Bồ Đào Nha;
  • Không cần xin thị thực du lịch khi đến khối Schengen và EU;
  • Tự do sinh sống và làm việc tại Bồ Đào Nha;
  • Các thành viên trong gia đình có thể được hưởng quyền cư trú;
  • Thời gian cư trú ngắn, chỉ yêu cầu 07 ngày trong năm đầu tiên và 14 ngày mỗi 2 năm tiếp theo;
  • Có thể xin cấp thường trú nhân (PR) /quốc tịch sau 5 năm định cư.

Ngoài ra, người sở hữu Thị thực Vàng sẽ không phải chịu thuế thu nhập ngoài Bồ Đào Nha nếu thời gian cư trú tại Bồ Đào Nha không quá 183 ngày. Mặt khác, nhà đầu tư đủ điều kiện có thể yêu cầu miễn thuế đối với khoản thu nhập từ nước ngoài. Đây luôn là tin tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Mời Quý nhà đầu tư tham khảo chi tiết về chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha tại đây.

Bồ Đào Nha là quốc gia thu hút bậc nhất các nhà đầu tư nước ngoài năm 2020

Bồ Đào Nha là quốc gia thu hút bậc nhất các nhà đầu tư nước ngoài năm 2020

 

2. “4 Không” khi định cư Bồ Đào Nha diện đầu tư

Một trong những điểm nổi bật khi tham gia chương trình định cư Bồ Đào Nha diện đầu tư là:

  • KHÔNG yêu cầu về kinh nghiệm quản lý;
  • KHÔNG giới hạn độ tuổi;
  • KHÔNG yêu cầu trình độ học vấn;
  • KHÔNG yêu cầu ngoại ngữ.

3. Thị trường đầu tư bất động sản ở Bồ Đào Nha

GV Portugal Statistic 600x400

Theo số liệu được thống kê từ Bộ Di trú Bồ Đào Nha – SEF từ biểu đồ trên, năm 2020, có tới 94% đương đơn nộp hồ sơ cấp Thị thực Vàng theo chương trình định cư Bồ Đào Nha diện đầu tư với hình thức mua bất động sản. Qua đó, có thể thấy rằng phương thức này đang thu hút nhiều sự quan tâm nhất hiện nay.

Phần lớn các dự án đều tập trung tại thành phố Lisbon và Porto, đem lại sự tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường bất động sản tại 2 thành phố này. Điều này kéo theo sự phát triển của ngành du lịch, thị trường cho thuê nhà ngắn hạn hay các chương trình cư trú không thường xuyên (NHR).

Chính phủ Bồ Đào Nha còn đưa ra những chính sách ưu đãi về thuế cùng việc cấp giấy phép cư trú cho nhà đầu tư nước ngoài. Vậy nên thị trường bất động sản Bồ Đào Nha hiện được xem là nơi sôi động nhất Châu Âu.

Vào nửa cuối năm 2020, chương trình định cư Bồ Đào Nha diện đầu tư với hình thức đầu tư bất động sản được dự đoán sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của những nhà đầu tư trên khắp thế giới. Đặc biệt, thành phố Porto đã lọt Top những thành phố tốt nhất ở châu Âu để đầu tư bất động sản trong năm 2020 theo tạp chí Forbes.

4. Mức phí đầu tư hợp lý

Trong khi những chương trình đầu tư định cư ở những quốc gia Mỹ, Anh, Úc… khá đắt đỏ và gồm nhiều điều kiện kèm theo thì chỉ với mức đầu tư từ 350.000 EUR, nhà đầu tư đã có thể đồng thời sở hữu bất động sản và giấy phép cư trú taị Bồ Đào Nha.

Đầu tư vào bất động sản Bồ Đào Nha có chi phí hợp lý

Đầu tư vào bất động sản Bồ Đào Nha có chi phí hợp lý

 

Nhà đầu tư không bắt buộc phải cư ngụ tại bất kỳ bất động sản nào đã mua và được tự do kinh doanh hoặc cho thuê để thu lợi nhuận từ bất động sản đó.

Với những ưu điểm nổi bật này mà định cư Bồ Đào Nha diện đầu tư hiện là một sự lựa chọn hàng đầu của người Việt khi muốn sinh sống và phát triển sự nghiệp tại một đất nước phát triển. Nếu Quý nhà đầu tư có bất kỳ câu hỏi nào về các chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha, hãy liên hệ ngay với Harvey Law Group để được hỗ trợ giải đáp và tư vấn chi tiết.

Từ khóa:

Tin liên quan: