SỞ HỮU THƯỜNG TRÚ NHÂN VÀ QUỐC TỊCH ÚC QUA HÌNH THỨC ĐẦU TƯ

SỞ HỮU THƯỜNG TRÚ NHÂN VÀ QUỐC TỊCH ÚC QUA HÌNH THỨC ĐẦU TƯ

(GMT+7)
CHIA SẺ

Úc còn được gọi là Oz hoặc xứ Land Down Under, được biết đến như một “đất nước may mắn”, là một điểm đến phổ biến cho những ai đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư để sở hữu được Thường trú nhân và trở thành công dân Úc. Mặc dù là lục địa nhỏ nhất nhưng đây là quốc gia có diện tích đứng thứ 6 trên thế giới với dân số hơn 24 triệu người và được bao quanh bởi Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Nhiều người cho rằng thủ đô của Úc là Sydney hoặc Melbourne nhưng thực tế vào năm 1908, thành phố lớn nhất là Canberra được chọn làm thủ đô của Úc.

Úc được chia thành 6 bang chính, bao gồm: New South Wales, Queensland, Nam Úc, Tasmania, Victoria và Tây Úc mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho các cơ hội đầu tư định cư.

Úc cung cấp các cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư

Úc là một trong những quốc gia giàu mạnh nhất với nền kinh tế lớn đứng thứ 12 thế giới. Theo bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới của tạp chí The Economist năm 2014, Melbourne đã đạt vị trí đầu tiên, 4 năm liên tiếp theo sau là Adelaide, Sydney và Perth ở vị trí thứ 5, 7 và 9. Do đó, nơi đây luôn là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm một quê hương thứ hai cho bản thân và gia đình.

Đầu tư vào Úc không chỉ mang đến cho bạn cơ hội làm việc, học tập tại Úc, mà còn cung cấp một môi trường sống an toàn với chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới, thời tiết nhiệt đới, hệ thống chăm sóc y tế và môi trường đa văn hóa để chăm sóc gia đình.

Úc hiện cung cấp một số hình thức đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài đang có giấc mơ về một cuộc sống tôt đẹp hơn cho cả gia đình.

Australia wooden grunge flag. Australia flag painted on the old wooden planks. Vintage retro picture from my collection of flags.

Có nhiều phương án khác nhau để đầu tư vào Úc và hai hình thức chọn lựa phổ biến nhất là:

Chương trình Nhà đầu tư Tài năng (SIV)

Nhà đầu tư cần đầu tư tối thiểu 5 triệu đô la Úc (AUD) vào khoản đầu tư bắt buộc (được chia nhỏ như bên dưới) trong thời gian tối thiểu 04 năm và phải duy trì các hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Úc. Ngoài việc đáp ứng yêu cầu cư trú tối thiểu 40 ngày mỗi năm (hoặc tích lũy trong thời gian 4 năm), các yêu cầu khác bao gồm đáp ứng yêu cầu về sức khỏe của Úc và yêu cầu chứng minh tài chính.

Một trong những lý do hấp dẫn để các nhà đầu tư lựa chọn Úc là không yêu cầu về giới hạn độ tuổi, trình độ tiếng Anh hoặc thang điểm Di trú của Úc. Chương trình SIV cho phép đương đơn ra vào Úc trong thời gian được cấp thị thực, có thể bảo lãnh các thành viên trong gia đình đương đơn đến Úc định cư bằng cách nộp đơn xin thị thực vĩnh viễn.

Để tuân thủ các yêu cầu trong chương trình SIV, đương đơn phải đầu tư ít nhất 5 triệu đô Úc (AUD) theo tỷ lệ sau:

  • Đầu tư ít nhất 500.000 đô AUD vào quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc quỹ đầu tư phát triển tư nhân mà quỹ này đầu tư vào các công ty nhỏ và công ty star-up;
  • Đầu tư ít nhất 1.500.000 đô AUD vào quỹ quản lí hợp pháp hoặc các công ty niêm yết công khai mà các đơn vị này đầu tư vào các công ty mới nổi trên Sàn giao dịch chứng khoán Úc;
  • Một khoản đầu tư cân bằng, ít nhất 3.000.000 đô AUD vào quỹ quản lý mà các đơn vị này có thể đầu tư vào các tài sản khác.

Sau 4 năm, đương đơn nộp đơn SIV thành công có thể nộp đơn xin thường trú nhân và sau đó là đơn xin nhập quốc tịch.

Chương trình Đầu tư Doanh nhân còn được gọi là Chương trình Thị thực Đầu tư Doanh nhân 188b, cần đầu tư ít nhất 1,5 triệu đô AUD vào trái phiếu chính phủ của tỉnh Bang hoặc Lãnh thổ Úc bằng cách sử dụng số tiền chưa được tích lũy từ một doanh nghiệp đủ điều kiện hoặc đầu tư đủ điều kiện.

Mặc dù có một số yêu cầu bổ sung chi tiết cho chương trình SIV, nhưng đây vẫn được coi là cơ hội tuyệt vời để các nhà đầu tư đạt được giấc mơ định cư Úc. Yêu cầu đương đơn dưới 55 tuổi, đạt tối thiểu 65 điểm theo Thang điểm Di trú của Chính phủ Úc, có trình độ tiếng Anh, đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe; cung cấp bằng chứng về hoạt động kinh doanh và 2 năm trước ngày nộp đơn, giá trị tài sản (bao gồm cả vợ/chồng) phải đạt tối thiểu 2,250,000 đô AUD, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý đầu tư và có ý định thực sự sống ít nhất 2 năm trong số 4 bang hoặc lãnh thổ mà đã được chỉ định thực hiện đầu tư.

Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng cần tuân thủ trong thời gian 4 năm, tuy nhiên, có thể chuyển từ đầu tư này sang đầu tư khác trong thời gian đầu tư miễn là phải tái đầu tư trong vòng 30 ngày. Trước khi thực hiện bất kỳ khoản rút tiền nào nên thảo luận về vấn đề này để đảm bảo thị thực của đương đơn không bị vô hiệu.

Harvey Law Group (HLG) là một công ty luật đa quốc gia hàng đầu chuyên về luật doanh nghiệp và đầu tư định cư với danh tiếng trên toàn cầu về việc đại diện cho các khách hàng và tập đoàn cao cấp, với hơn 19 văn phòng trên thế giới. Là công ty luật nhập cư hàng đầu, HLG cung cấp các chương trình đầu tư định cư/ nhập quốc tịch toàn diện nhất hiện nay. HLG đã được công nhận là Công ty Luật Di trú của năm tại Giải thưởng Luật Macallan ALB Hồng Kông thường niên lần thứ 13 và 17 năm 2014 và 2017.

Để biết thêm thông tin về các chương trình Nhà đầu tư Úc, hoặc bất kỳ cơ hội đầu tư định cư nào khác, hãy liên hệ với đại diện của Tập đoàn Luật Harvey Law Group.

Từ khóa:

Tin liên quan: