NHẬN THƯỜNG TRÚ NHÂN CHÂU ÂU BẰNG CÁCH ĐẦU TƯ

NHẬN THƯỜNG TRÚ NHÂN CHÂU ÂU BẰNG CÁCH ĐẦU TƯ

(GMT+7)
CHIA SẺ

Những ưu điểm của cư trú và quyền công dân ở châu Âu

Tính di chuyển là một trong những lợi thế hàng đầu của việc đầu tư định cư và nhận quốc tịch tại châu Âu. Cho dù sống, làm việc hay du lịch, quyền công dân ở một quốc gia tại châu Âu có thể đến vào các lục địa còn lại và thậm chí vượt khỏi biên giới châu Âu bao gồm cả việc miễn thị thực đến Canada, Hồng Kông, Singapore và New Zealand.

Đầu tư vào chương trình “Thị Thực Vàng” là cách nhanh chóng và hợp lý để nhận được quyền cư trú ở châu Âu và bắt đầu con đường đến thường trú nhân và nhanh chóng tiến đến quốc tịch. Việc có được quyền cư trú ở châu Âu sẽ dễ dàng xuất nhập cảnh miễn thị thực sang một quốc gia khác, dễ dàng đi lại và du lịch ở châu Âu (trong hầu hết các trường hợp, nó còn bao gồm việc miễn thị thực vào khu vực Schengen) và dễ dàng tiếp cận môi trường kinh doanh và thuế thuận lợi.

Định cư thông qua đầu tư là hình thức nhanh và đơn giản nhất cho một nhà đầu tư để sở hữu được quốc tịch cũng như hộ chiếu thứ hai hợp pháp nhằm thay đổi đáng kể những cơ hội du lịch của nhà đầu tư. Đặc biệt, hộ chiếu EU cho phép chủ sở hữu cư trú ở bất kỳ nơi nào trong khối EU và hưởng tiêu chuẩn sống hàng đầu bao gồm nền giáo dục tốt nhất, chăm sóc sức khỏe và môi trường an toàn. Châu Âu là một điểm đến tuyệt vời để tạo ra các cơ hội đầu tư mới trong môi trường kinh doạnh cạnh tranh cho dù tận dụng ưu thế về vị trí để thực hiện kinh doanh ở nước ngoài hoặc tận dụng thị trường bất động sản đang tăng trưởng về lợi nhuận.

Tìm hiểu thêm thông tin về định cư Châu Âu:

3 Điều cần phải biết khi định cư châu Âu

Đầu tư định cư châu Âu và những điều cần biết

EU image cover

Điều kiện nào để nhận được quyền cư trú và quốc tịch châu Âu:

Harvey Law Group (HLG) hiện đang cung cấp một số chương trình cư trú và quyền công dân tại châu Âu, bao gồm các chương trình định cư hàng đầu của châu Âu như: Síp, Malta, Bồ Đào Nha và Pháp.

Chương trình đầu tư định cư tại Cộng hòa Síp

Chương trình Đầu tư Định cư tại Síp mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội sở hữu quốc tịch Síp, mở rộng hơn là quốc tịch của Liên minh châu Âu (EU). Người mang hộ chiếu Síp có thể sống, du lịch, làm việc, học tập và mua đất / tài sản ở bất cứ đâu trong Liên minh châu Âu. Các thành viên gia đình cũng có thể được bao gồm trong ứng dụng và quyền công dân có thể được chuyển giao cho các thế hệ tương lai theo gốc. Nhà đầu tư phải có ít nhất 2 triệu Euro trong một danh mục hoặc danh mục đầu tư với ít nhất một tài sản được sử dụng làm nơi cư trú chính. Việc xử lý đơn đăng ký mất khoảng 3 tháng, với hộ chiếu được cấp trong vòng 6 tháng.

Chương trình Thị Thực Vàng Bồ Đào Nha

HLG cung cấp chương trình Thị Thực Vàng của Bồ Đào Nha thông qua hình thức đầu tư bất động sản. Giấy phép cư trú 05 năm của Bồ Đào Nha cho phép chủ sở hữu có thể đi lại miễn thị thực trong khối Schengen và bao gồm các thành viên trong gia đình. Nhà đầu tư phải sở hữu tài sản có giá trị tối thiểu là 500.000 Euro hoặc 350.000 Euro cho các tài sản trên 30 năm hoặc nằm trong khu vực tái đô thị. Nhà đầu tư có thể nộp đơn xin thường trú nhân vĩnh viễn sau 05 năm định cư và đáp ứng các yêu cầu về pháp lý, bao gồm bằng trình độ tiếng Bồ Đào Nha cơ bản. Một bộ hồ sơ nộp quốc tịch đủ tiêu chuẩn là khi nhà đầu tư trở thành cư dân hợp pháp tại Bồ Đào Nha trong ít nhất 6 năm cư trú và đồng thời đáp ứng các yêu cầu pháp lý, bao gồm bằng trình độ tiếng Bồ Đào Nha lưu loát.

Chương trình đầu tư định cư tại Malta

Tương tự như chương trình đầu tư định cư của Síp, chương trình đầu tư của Malta là một chương trình đầu tư định cư nhập quốc tịch mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội trở thành công dân Malta, mở rộng hơn là công dân của Liên minh châu Âu. Các thành viên phụ thuộc trong gia đình (đủ tiêu chuẩn) cũng có thể được bao gồm trong hồ sơ và quyền công dân có thể được truyền cho các thế hệ sau. Một nhà đầu tư có thể chọn 3 hình thức sau để đầu tư:

  • Đóng góp không hoàn lại tối thiểu là 650.000 EUR vào Quỹ phát triển và xã hội quốc gia;
  • Đầu tư bất động sản tối thiểu là € 350,000 trong bất động sản hoặc cho thuê một tài sản ít nhất là € 16,000 mà phải được tổ chức hoặc cho thuê tối thiểu 5 năm tương ứng;
  • Đầu tư ít nhất 150.000 € trong các sản phẩm tài chính được chính phủ phê duyệt được duy trì tối thiểu 5 năm.

Thời gian xử lý hồ sơ mất khoảng 4 tháng, với 12 tháng cấp hộ chiếu kể từ ngày ban đầu định cư.

Một số chương trình Đầu tư Định cư châu Âu khác:

Quốc gia Quyền cư trú  Hình thức Đầu tư Thời gian xử lý hồ sơ Mức đầu tư
 Pháp  Thẻ cư trú thời hạn 04 năm (có thể gia hạn)  Khởi Nghiệp 45 ngày  EUR 300,000
 Hy Lạp Thẻ cư trú thời hạn 05 năm (có thể gia hạn)  Bất động sản 2 tháng  EUR 250,000
 Latvia  Thẻ cư trú thời hạn 05 năm (có thể gia hạn)  Bất động sản 90 ngày  EUR 250,000
 Tây Ban Nha  Thẻ cư trú thời hạn 05 năm (có thể gia hạn)  Bất động sản 20 ngày  EUR 500,000

Lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp nhất cho bạn

Một trong những chương trình thành công nhất của HLG là chương trình cấp quốc tịch Síp theo diện đầu tư. Đây là phương tiện đơn giản và hiệu quả nhất để xin hộ chiếu châu Âu (EU).

Trong khi cả hai chương trình đầu tư định cư tại Síp và Malta đều cấp hộ chiếu EU, nhưng Síp là quốc gia có chương trình cấp quốc tịch nhanh nhất và là tuyến đường toàn diện nhanh nhất tiến đến châu Âu, với hộ chiếu được cấp trong vòng 6 tháng và không yêu cầu cư trú. Hiện nay, hộ chiếu Malta xuất hiện như một lựa chọn hấp dẫn vì được miễn thị thực vào Mỹ. Tuy nhiên, khoản đầu tư khá đắt đỏ và thời gian xử lý hồ sơ cũng dài hơn so với Síp (sẽ mất tối thiểu 12 tháng để cấp hộ chiếu Malta) để đi đến Mỹ, đặc biệt là hầu hết du khách sẽ không có ý định đi hơn một năm. Một điều cũng đáng chú ý là một người giữ hộ chiếu Síp, sớm hay muộn, họ cũng được miễn thị thực vào Mỹ như là một thành viên khối EU nếu khi Mỹ muốn duy trì việc miễn thị thực cho công dân khối châu Âu.

Ngoài ra, việc hoàn vốn đầu tư tại Síp thì nhanh hơn ở Malta với hầu hết các tài sản (đủ điều kiện) có thể bán lại sau 3 năm chứ không phải là 5 năm như Malta. Với một nền kinh tế du lịch hưng thịnh và vị trí chiến lược tại ngã tư giữa châu Phi, châu Á và châu Âu, đầu tư bất động sản được đánh giá cao ở Síp. Trong thời gian duy trì bất động sản, bạn có thể cho thuê để tạo thêm thu nhập rồi sau đó bán lại trong thị trường bất động sản phát triển ở đây. Thuế doanh nghiệp và nhà ở tại Síp là một trong những mức thuế thấp nhất ở châu Âu, không có thuế thu nhập nước ngoài, thuế thừa kế hoặc khấu trừ đối với tiền lãi thu được. Với những đặc quyền của hộ chiếu Síp, sự lựa chọn này thực sự mang lại giá trị tốt nhất cho khoản đầu tư của bạn cả về thời gian và tiền bạc.

Để dễ dàng đi lại ở châu Âu và miễn thị thực vào khối EU; chính sách ưu đãi thuế hấp dẫn; thời tiết đẹp tại Địa Trung Hải; và tiêu chuẩn đời sống cao, bao gồm được tiếp cận với nền giáo dục tốt nhất, chăm sóc sức khỏe và an toàn, chương trình Đầu tư Định cư/Nhập quốc tịch của Síp, không nghi ngờ gì nữa, là sự lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho đầu tư của bạn vào châu Âu.

Để tìm hiểu thêm về các chương trình Đầu tư Định cư tại châu Âu hoặc muốn biết thêm các chương trình quốc gia nào khác, nhà đầu tư vui lòng liên hệ với công ty Luật Harvey Law Group để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

Từ khóa:

Tin liên quan: