LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ DIỆN ĐẦU TƯ EB-5

6 LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ DIỆN ĐẦU TƯ EB-5

(GMT+7)
CHIA SẺ

Chương trình EB-5 của Mỹ luôn nằm trong top những chương trình đầu tư định cư được quan tâm nhất từ trước đến nay. Với mức độ phổ biến của chương trình, đã có rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc liệu chương trình EB-5 mang lại những lợi ích gì? Các lợi ích đó có thực sự cần thiết với bản thân các nhà đầu tư cũng như gia đình họ hay không?

Hãy cùng Harvey Law Group tìm hiểu “6 lợi ích chương trình định cư diện đầu tư EB-5“ để nhà đầu tư có thêm thêm thông tin trước khi cân nhắc quyết định việc đầu tư của mình.

Giới thiệu chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 được Quốc hội Mỹ thành lập vào năm 1990 như một cách để kích thích nền kinh tế thông qua đầu tư vốn và tạo việc làm.

Dựa trên Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5, được ký thành luật vào ngày 15 tháng 3 năm 2022, yêu cầu đầu tư tối thiểu để đủ điều kiện theo chương trình EB-5 là 1.050.000 USD hoặc đầu tư gián tiếp bằng cách tham gia vào các dự án thuộc sự quản lý của các Trung tâm Vùng chỉ định (Regional Center) với ngân sách từ 800.000 USD. Hiện nay, hầu hết các nhà đầu tư tại Việt Nam đều lựa chọn phương thức đầu tư gián tiếp để giảm bớt số tiền phải đầu tư và hạn chế rủi ro.

LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ DIỆN ĐẦU TƯ EB-5
Chương trình định cư diện đầu tư EB-5 được xây dựng nhằm thúc đẩy nền kinh tế nước Mỹ

6 lợi ích mà chương trình EB-5 mang lại cho các nhà đầu tư

Sinh sống hợp pháp tại Mỹ

Quyền lợi định cư hợp pháp tại Mỹ là mục tiêu chính mà các nhà đầu tư hướng đến khi tham gia Chương trình đầu tư định cư EB-5. Theo đó, khi định cư Mỹ bằng thị thực EB-5, nhà đầu tư có thể tự do sinh sống và di chuyển bất kì đâu trên đất nước Hoa Kỳ.

Một điều đặc biệt là trong hồ sơ định cư Mỹ của nhà đầu tư EB-5 còn có thể kèm theo vợ/chồng và con dưới 21 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc vợ/chồng và con dưới 21 tuổi của nhà đầu tư EB-5 cũng sẽ được quyền định cư hợp pháp ở Hoa Kỳ.

Sau 5 năm, nhà đầu tư EB-5 và gia đình của mình có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ, trở thành công dân Hoa Kỳ và sinh sống vĩnh viễn ở đất nước này nếu đáp ứng đủ các điều kiện để được cấp thẻ xanh Mỹ.

Gia đình thường trú nhân sẽ được định cư hợp pháp ở Mỹ
Gia đình thường trú nhân sẽ được định cư hợp pháp ở Mỹ

Thời gian trở thành thường trú nhân và công dân Mỹ nhanh hơn 

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 là con đường nhanh nhất để trở thành thường trú nhân và có được thẻ xanh Mỹ so với các chương trình khác, điển hình là Chương trình định cư Mỹ diện việc làm EB-3. Cụ thể:

Quy trình đăng ký và chấp thuận cho Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 thường được coi là ít phức tạp hơn so với Chương trình định cư Mỹ diện việc làm EB-3.

  • Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5: Nhà đầu tư chỉ cần chứng minh nguồn vốn hợp pháp và đầu tư vào một dự án đủ điều kiện. Tất cả quá trình này thường mất từ 1 – 3 năm.
  • Chương trình định cư Mỹ diện việc làm EB-3: Thị thực Mỹ EB-3 đòi hỏi người lao động phải nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng và cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh khả năng của mình, bao gồm: Bằng cấp tốt nghiệp sau trung học, chứng chỉ tiếng Anh… Đồng thời, công việc mà ứng viên nộp hồ sơ cũng cần đáp ứng các yêu cầu của Hoa Kỳ như: Không có công dân nào tại Mỹ có thể làm công việc này, công việc nằm trong danh sách mà Mỹ yêu cầu… Quá trình này cần mất từ 2 – 4 năm.

Về thời gian có được thẻ xanh Mỹ sau khi định cư:

  • Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5: Thời gian trung bình để nhận được thẻ xanh thông qua chương trình EB-5 thường nằm trong khoảng từ 1 –  2 năm, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Thời gian này bao gồm việc nộp đơn I-526 (Đơn Đầu tư Định cư), chờ đợi phê duyệt, và sau đó là quy trình xin thẻ xanh sau khi đơn I-526 được chấp thuận.
  • Chương trình định cư Mỹ diện việc làm EB-3: Đối với EB-3, thời gian chờ đợi để có thẻ xanh Mỹ thường từ 3 – 5 năm, thậm chí có thể lâu hơn tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ và tình hình hạn ngạch. Thời gian này bao gồm các bước như xin Certification Labor (chứng nhận lao động), nộp đơn I-140 (Đơn Xác nhận việc làm dành cho người nước ngoài)…
Thời gian trở thành thường trú nhân và công dân Mỹ nhanh hơn
Thời gian trở thành thường trú nhân và công dân Mỹ nhanh hơn

Cơ hội việc làm rộng mở tại các tập đoàn hàng đầu trên toàn cầu

Trong năm 2023, GDP của Mỹ nằm top 1 thế giới (đạt 26,949,643 triệu USD). Đây là điều không quá bất ngờ bởi từ lâu, Mỹ đã được mệnh danh là “Thung lũng silicon”, sở hữu nền kinh tế luôn nằm trong top đầu thế giới với các tập đoàn hàng đầu như: Apple Inc, Microsoft Corporation, Amazon.com Inc…

Đây cũng là lý do mà vào năm 2023, thu nhập bình quân của người dân Mỹ đứng thứ 4 trên toàn thế giới (thu nhập trung bình của người dân Mỹ vào năm 2023 là 65,04 USD, cao hơn Canada, Đức, Hà Lan…)

Theo ước tính, vào năm 2023 Mỹ có đến 33 triệu doanh nghiệp, tạo ra khoảng 161,18 triệu việc làm cho công dân và người định cư ở Hoa Kỳ. Chính vì vậy, khi định cư Mỹ, nhà đầu tư Mỹ cùng gia đình của mình không cần phải quá lo lắng về vấn đề tìm việc làm.

Mở ra cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn
Mở ra cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn

Con của nhà đầu tư sẽ được học tập theo nền giáo dục top 1 thế giới

Theo Bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu năm 2023, Mỹ đứng đầu trong số các quốc gia có hệ thống giáo dục thế giới. Tính đến đầu năm 2024, Mỹ có 177 trường đại học nằm trong top những trường Đại học hàng đầu thế giới.

Trong đó có 7 trường t nằm trong top 10 và 12 trường trong top 20. Một số trường đại học nổi tiếng tại Mỹ như: Đại học Harvard, Đại học Stanford, Đại học California, Đại học Yale…

Do đó, khi định cư Mỹ theo Chương trình EB-5, con cái của nhà đầu tư sẽ được phép học tập tại các trường nổi tiếng thuộc hệ thống giáo dục Mỹ. Đây là một bệ phóng vững chắc vững chắc, mở ra cơ hội tương lai rộng lớn cho con cái của nhà đầu tư EB-5.

Học tập tại nền giáo dục hàng đầu thế giới
Học tập tại nền giáo dục hàng đầu thế giới

Hưởng chế độ chăm sóc y tế hiện đại, hàng đầu thế giới

Mỹ được biết đến là quốc gia có hệ thống trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ chất lượng hàng đầu thế giới. “Cường quốc” này luôn là quốc gia đi đầu trong việc phát triển các phương pháp chữa trị hiện đại như: Sử dụng robot trong phẫu thuật, điều chỉnh gen…

Chính vì vậy, khi định cư và trở thành thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ, nhà đầu tư EB-5 và gia đình của mình cũng sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển y tế vượt bậc của Mỹ. Với số lượng cơ sở y tế hiện đại dày đặc tại khắp các bang ( 5.157 bệnh viện cộng đồng, 2.978 bệnh viện phi chính phủ), nhà đầu tư và gia đình mình có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề khám, chữa bệnh và chăm sóc chất lượng sức khỏe khi định cư ở Hoa Kỳ.

Mỹ có chế độ chăm sóc y tế hàng đầu thế giới
Mỹ có chế độ chăm sóc y tế hàng đầu thế giới

Miễn thị thực đến 188 quốc gia trên thế giới

Theo Bảng xếp hạng hộ chiếu được cập nhật mới nhất vào đầu năm 2024, hộ chiếu của Mỹ xếp hạng 6 trên toàn thế giới, cao hơn Malta, Canada, Iceland…

Điều này đồng nghĩa với việc, khi định cư Mỹ theo Chương trình EB-5 và sở hữu hộ chiếu của Hoa Kỳ, nhà đầu tư sẽ được miễn thị thực đến 188 quốc gia, bao gồm: Philippines, Malaysia, Thái Lan, Malta, Hy Lạp, Đan Mạch…

Lưu ý mà nhà đầu tư cần biết khi tham gia chương trình EB-5

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích đáng kể, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều khi tham gia chương trình thị thực định cư Mỹ diện EB-5 để đảm bảo an toàn cho quá trình đầu tư của mình:

  • Nhà đầu tư nên lựa chọn đầu tư gián tiếp thông qua các Vùng chỉ định để tiết kiệm chi phí, hạn chế rủi ro.
  • Trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cần đánh giá dự án thật cẩn thận về: Quy mô, uy tín, mức độ thành công của dự án… để tránh các rủi ro không đáng có.
  • Nếu dự án mà nhà đầu tư lựa chọn không tạo ra 10 việc làm theo cầu của Chương trình EB-5, nhà đầu tư sẽ không được cấp thẻ xanh 2 năm tại Mỹ
LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ DIỆN ĐẦU TƯ EB-5
Nhà đầu tư cần phải xem xét dự án thật cẩn thận trước khi quyết định đầu tư

Đầu tư Định Mỹ theo Chương trình EB-5 cùng Harvey Law Group

Harvey Law Group là tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư định cư. Tính đến thời điểm hiện tại, Harvey Law Group đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư.

Hiện nay, Harvey Law Group đang cung cấp cho quý nhà đầu tư Chương trình EB-5 với điều kiện đơn giản. Theo đó, nhà đầu tư cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đầu tư vào Doanh nghiệp Thương mại Mới tọa lạc tại Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA) hoặc ngoài TEA:
    • Đầu tư trong TEA: mức đầu tư tối thiểu cần thiết là 800.000 USD.
    • Đầu tư ngoài TEA: mức đầu tư tối thiểu tiêu chuẩn là 1.050.000 USD.
  • Phải chứng minh nguồn gốc của số vốn đầu tư.
  • Khoản đầu tư phải mang rủi ro và đáp ứng yêu cầu tạo ra ít nhất 10 việc làm theo quy định.

Nếu quý khách hàng muốn được tư vấn chi tiết hơn về chương trình định cư Mỹ diện EB-5, vui lòng liên hệ với Harvey Law Group theo số Hotline: 091 444 1016

Trên đây là những lợi ích chương trình định cư diện đầu tư EB-5 mà quý nhà đầu tư có thể tham khảo. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho quý nhà đầu tư nhiều thông tin bổ ích cho quá trình định cư Mỹ của mình.

Từ khóa:

Tin liên quan: